Thể thao

Arsenal 1-3 MU: Cú đúp của Lingard, Pogba nhận thẻ đỏ

MU giành chiến thắng trên sân Arsenal nhờ bàn thắng mở tỉ số của Valencia và cú đúp của Rashford. Chiến thắng của "Quỷ đỏ" không trọn vẹn do Pogba nhận thẻ đỏ ở gần cuối trận và chắc chắn tiền vệ người Pháp sẽ không được dự derby Manchester vào tuần tới.

Arsenal có lợi thế sân nhà và thành tích tốt trong những cuộc đối đầu với MU gần đây, nhưng đoàn quân của Wenger đã chơi không tốt trong lần đối đầu với "Quỷ đỏ" ở vòng 15 Premier League và phải nhận thất bại cay đắng 1-3.

MU khởi đầu rất nhanh, ngay phút thứ 4 Valencia đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Chỉ bảy phút sau, Lingard giúp "Quỷ đỏ" nhân đôi cách biệt sau khi tiếp tục trừng phạt sai lầm của hàng thủ đối phương. Hai bàn thắng chỉ sau 11 phút đầu tiên giúp cho MU thoải mái, họ chủ động chơi phòng thủ công. Arsenal chơi tấn công mạnh mẽ sau các bàn thua, nhưng không hiệu quả.

Đoàn quân của Wenger cầm bóng tới 71% thời gian, tung ra 15 lần dứt điểm trong hiệp một, đáng tiếc chỉ hai lần bóng trúng cầu môn. Dứt yếu điểm kém, Arsenal bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của MU, đội chủ sân Emirates cam chịu tỉ số 0-2 bước vào giờ nghỉ giải lao.

Lingard tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Arsenal

Bốn phút sau khi bắt đầu hiệp hai, Arsenal cũng tìm được mành lưới của đối thủ, Lacazette sút tung lưới MU sau đường kiến tạo của Ramsey. Bàn thắng rút ngắn tỉ số của tiền đạo người Pháp giúp Arsenal nhen nhóm hi vọng có điểm. Tuy nhiên, Arsenal lại nhanh chóng trở lại bế tắc, các cầu thủ chủ nhà cũng liên tục "bắn chim", phung phí cơ hội gỡ hòa.

MU cầm bóng ít, lên bóng phản công ít nhưng rất sắc nét. Phút 63, Lingard tiếp tục ghi bàn vào lưới Arsenal để tạo dựng khoảng cách hai bàn. Lần thứ hai bị đối thủ dẫn trước tới hai bàn khiến Arsenal càng bế tắc. Phút 74, Pogba nhận thẻ đỏ sau khi giẫm vào chân Bellerin khiến MU chỉ còn 10 người trong những phút còn lại.

Lợi thế hơn người, nhưng Arsenal chơi không hiệu quả. Trong hiệp hai, đoàn quân của Wenger tung ra tới 18 lần dứt điểm, 8 lần bóng trúng cầu môn nhưng chỉ có được duy nhất một bàn thắng. Không thể ghi nhiều hơn một bàn, Arsenal đành cay đắng nhận thất bại trên sân nhà trước MU.

Pogba nhận thẻ đỏ do giẫm vào chân Bellerin

Chiến thắng này giúp MU vươn lên điểm số 35, họ lại rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống năm điểm. Vào đêm nay Man City sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 15 Premier League. Đáng tiếc chiến thắng của MU không trọn vẹn bởi Pobga sẽ vắng mặt trong trận derby thành Manchester vào tuần tới, thậm chí tiền vệ người Pháp có thể bị treo giò nhiều hơn một trận.

Trong khi đó thua MU, Arsenal cũng chấm dứt chuỗi trận 14 trận bất bại trên sân nhà, quan trọng hơn họ vừa mất vị trí thứ 4 vào tay Liverpool. Đoàn quân của Wenger vẫn giậm chân ở điểm số 28 và chắc chắn giờ họ chẳng còn chút hi vọng nào về việc sẽ vô địch Premier League.

MU giành chiến thắng ngọt ngào 3-1 trên sân Arsenal


Làm khách trên sân của Arsenal, Mourinho bố trí đội hình 3-4-3, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không còn sử dụng cặp cầu cánh Martial - Rashford, tiền đạo người Anh đã phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Lingard. Trong khi đó đội hình của Arsenal vẫn là những gương mặt quen thuộc trong những trận đấu gần đây, Wenger giữ nguyên đội hình đã thắng Hudersfield vào giữa tuần.

Đội khách dâng cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút 5, Pobga mớm bóng từ đầu vòng cấm địa xuống bên phải cho Valencia lao lên dứt điểm ở trong vòng cấm địa. Cú sút chìm của hậu vệ người Ecuador đưa bóng chui qua hai chân của Cech vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Sai lầm trong bàn thua đầu tiên thuộc về Koscielny, hậu vệ người Pháp chuyền bóng sai ở giữa phần sân nhà, tạo cơ hội cho MU tổ chức tấn công nhanh. Sau Koscielny, tới lượt Mustafi mất bóng ở phần sân nhà ở phút 11. Bộ ba tấn công của MU phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn, Lingar dứt điểm chéo góc chính xác hạ gục Cech nhân đôi cách biệt cho MU.

Valencia mở tỉ số trận đấu ngay phút thứ 4

Mãi tới phút 31, Arsenal mới tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. De Gea lao ra áp sát và vẫn kịp chạm tay khi Lacazette dứt điểm ngay vạch năm mét. Bóng bật lên rồi dội xà ngang nảy ra. Xhaka dứt điểm bồi sau đó đưa bóng đi chệch cột dọc ra ngoài.

Arsenal rất tích cự sút xa trong hiệp một, nhưng họ chỉ giúp De Gea thêm tỏa sáng với những tình huống bay nhảy cản phá đẹp mắt. Ngay đầu hiệp hai, Wenger tung Iwobi vào sân thay Mustafi để tăng cường sức tấn công cho Arsenal.

Phút 49, Ramsey băng xuống sâu trong vòng cấm địa để nhận đường chuyền của đồng đội, anh đệm bóng trở lại trở thành đường kiến tạo hoàn hảo cho Lacazette đối mặt với De Gea. Tiền đạo người Pháp dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Lacazette ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới MU

Arsenal tràn lên tấn công, nhưng họ sớm phải giật mình trước những đợt phản công sắc lẹm của MU. Phút 53, Lingard băng xuống dứt điểm chéo góc, bóng chạm tay của Cech rồi đập cột dọc trái bật ra. Martial lao vào sút bội, bóng bị lưng của Monreal cản lại.

De Gea chơi rất ổn định với những tình huống cản phá chính xác, nhưng cũng một phần do các chân sút của De Gea, họ thường sút thẳng vào vị trí của thủ thành MU. Phút 63, MU phản công ở trung lộ, Lingard đẩy bóng ra phải cho Pobga băng xuống sát đường biên ngang. Tiền vệ người Pháp căng ngang vào trong cho Lingard thoải mái sút tung lưới trống nâng tỉ số lên 3-1.

Bàn thắng thua thứ ba khiến tinh thần chiến chiến đấu của Arsenal sụt giảm. Phút 73, Pobga lao lên đuổi theo đường chuyền của đồng đội, anh đạp cả gầm giày vào chân của Monreal và trọng tài rút thẻ đỏ. Lỗi một phần cũng bởi hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện cản phá kiểu nghệ sĩ khi khụy gối dùng cả cẳng chân để cản bóng, Pobga cho dù chạm bóng trước nhưng vẫn giậm vào phần bắp chân đối thủ.

Lợi thế hơn người trong gần 20 phút còn lại, song Arsenal chẳng thể tìm được đường vào khung thành của De Gea thêm lần nữa.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-3-3): Cech 5.5; Koscielny 4, Mustafi 4.5 (Iwobi 15 6), Monreal 6; Bellerin 6.5, Xhaka 5.5 (Welbeck 70 6), Ramsey 7, Kolasinac 6 (Giroud 76 6); Ozil 6, Lacazette 8, Sanchez 7

Bàn thắng: Lacazette 49

Manchester United (3-4-3): De Gea 9.5; Lindelof 6, Smalling 6.5, Rojo 5; Valencia 7, Pogba 7, Matic 7.5, Young 6 (Rashford 90); Lingard 8.5 (Darmian 76, 6), Lukaku 7, Martial 6.5 (Herrera 67, 6)

Bàn thắng: Valencia 4; Lingard 11, 63

Thẻ đỏ: Pogba 74

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Premier League , Arsenal , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP