Du lịch

Ai cũng mê mẩn Phượng Hoàng cổ trấn nhưng thực tế bạn biết bao nhiêu về nơi này?

Từ lâu Phượng Hoàng Cổ Trấn đã khiến nhiều người mê đắm bởi vẻ đẹp huyền bí, pha chút cổ trang.

Phượng Hoàng cổ trấn là một thị trấn cổ thuộc miền núi phía Tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là khu vực tự trị của dân tộc ít người Thổ Gia, Miêu (Mèo), Hồi... và là một trong những địa điểm cực kỳ thu hút du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Cổ trấn nổi tiếng này nằm ở hai bên sông Đà Giang, lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. Với tuổi đời hơn 1.000 năm, nơi này trở thành một bảo tàng văn hóa sống động thu hút nhiều du khách.

Một trong những niềm tự hào của người dân Hồ Nam chính là khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên vốn đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992 có diện tích gần 400km2 và 570 điểm tham quan khác nhau.

Cái tên Phương Hoàng cổ trấn bắt nguồn từ chuyện một đôi chim phượng hoàng, vốn đã tu luyện ngàn năm bên cạnh Đức Phật. Vào một ngày nọ, đôi chim chứng kiến vùng đất nơi đây chìm trong hỏa hoạn rất nguy kịch nên đã cùng lao vào lửa cứu sống người dân và mảnh đất này. Tên gọi Phượng Hoàng trấn cũng từ đó mà ra.

Bước chân đến Phương Hoàng cổ trấn ngày nay, mọi buồn phiền như được để lại sau lưng. Cuộc sống ở đây chậm rãi, bình lặng khác hẳn với sự nhộn nhịp, hối hả bên ngoài. Những người yêu thích cái đẹp có thể ngồi hàng giờ để chiêm ngưỡng những giá trị văn hóa lịch sử vẫn đang hiện hữu ở trấn cổ này.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP