Kinh tế

8 điều nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của Phong Mã Express

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ những việc làm, quy tắc rất nhỏ, cùng cách ứng xử phù hợp của nhà điều hành là động lực để nhân viên gắn bó lâu dài với công ty.

Đã có rất nhiều định nghĩa khác nhau về xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Trong một bài viết trên trang Entrepreneur, Greg Besner – nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của CultureIQ – công ty phần mềm quản lý văn hóa cho rằng, trong quá trình thành lập và điều hành các công ty, kinh nghiệm Greg tích lũy được là có những việc rất nhỏ để tạo thành văn hóa doanh nghiệp nhưng trước hết, người lãnh đạo phải biết lắng nghe những phản hồi của nhân viên.

Ông Phạm Văn Thành , CEO Phong Mã cho rằng, để thực hiện được chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp, có 8 yếu tố quan trọng nhất sẽ làm gia tăng giá trị bền vững, đó là giữ chữ tín, coi trọng an toàn, tận tâm, coi trọng sự chính trực, giữ cam kết, coi trọng tốc độ, máu lửa trong công việc, sự sáng tạo và tinh thần ham học hỏi.

1. Giữ Chữ Tín: Phong Mã Express tâm niệm giữ chữ tín là đảm bảo sự sống còn của doanh nghiệp. Phong Mã khẳng định luôn nỗ lực hết mình để thực hiện đúng cam kết với khách hàng, đối tác, cổ đông, nhân viên và cộng đồng.

2. Coi Trọng An Toàn: tại Phong Mã, con người là nguồn lực quý giá nhất để tạo nên sự thành công, luôn cam kết đảm bảo an toàn cho các tài xế lái xe và hàng hóa của khách hàng.

3. Tận Tâm: “Phục vụ khách hàng tốt là phục vụ chính tương lai của mình” – những người mang lại doanh thu, lợi nhuận, công ăn việc làm cho công ty. Thể hiện ở mức độ sẵn sàng với công việc, không ngại khó khăn, làm việc hết mình vì lợi ích của công ty.

4. Coi Trọng Sự Chính Trực: Thể hiện là người thật, việc thật, giá trị thật, không gian dối, lấp liếp, mờ ám, thiên lệch trong công việc

5. Giữ Cam Kết: Cam kết thực hiện những gì mình hứa hẹn và đảm bảo đúng những gì mình sẽ thực hiện, luôn tích cực máu lửa trong công việc và hỗ trợ đồng đội lẫn nhau. Phong Mã luôn nêu cao tinh thần nói là làm, cam kết như thế nào sẽ làm chính xác như vậy. Luôn thực hiện đúng lời hứa đề ra với khách hàng.

6. Coi Trọng Tốc Độ, Máu lửa Trong Công Việc: luôn coi trong thời gian và tốc độ giao nhận hàng hóa. Nếu nhân sự công ty chậm chạp thì sẽ không thể thành công được vì khách hàng thay đổi và ngày càng tăng lên.

7. Sự Sáng Tạo: Sáng tạo để thành công, đừng nói không làm được, luôn luôn tìm kiếm 2 giải pháp.

8. Tinh Thần Ham Học Hỏi: Đối thủ cạnh tranh ngày càng phát triển, các công việc mới xuất hiện đòi hỏi con người phải luôn luôn học hỏi. Do đó phải tư duy nhanh, lanh lợi để phản ứng nhanh với các tình huống thì mới có thể nắm bắt công việc một cách hiệu quả. Từ đó cho ra đời những sản phẩm, quy trình và dịch vụ mới.. phục vụ hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP