Đi quá chậm: Có vẻ khó tin nhưng đi chậm khiến xe mau hỏng hơn, máy nóng hơn đồng thời quạt tản nhiệt cũng sẽ làm việc nhiều hơn, dẫn đến hiện tượng hao xăng và giảm độ bền của máy. Ngược lại, đi nhanh giúp cơ chế khí động học trên xe hoạt động, sự trợ giúp của gió khiến cánh quạt không phải làm việc quá nhiều.
Không thay nước làm mát: Tuy không phải thường xuyên thay thế như xăng, dầu, các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay dung dịch làm mát theo chu kì mỗi 20.000 km một lần. Nếu không, hệ thống động cơ sẽ nhanh xuống cấp.
Chỉ thắng một tay: Thói quen này khá phổ biến. Khi xe đang chạy với tốc độ nhanh, quán tính cao, nếu chỉ thắng một bên sẽ khiến xe bị mất cân bằng, dễ gây tai nạn. Người dùng nên tập thói quen sử dụng cả hai tay thắng trong trường hợp khẩn cấp.
Đổ sai loại xăng: Mỗi loại xe có cơ chế sử dụng xăng khác nhau, việc đổ xăng sai với quy định nhà sản xuất có thể dẫn đến việc không phát huy tối đa hiệu suất động cơ của xe.
Chạy ngay khi đề máy: Sau khi đề, bạn cần để máy nóng lên một khoảng thời gian để các chi tiết của động cơ được bôi trơn và hoạt động hiệu quả hơn. Đối với các loại xe có trang bị phun xăng điện tử, khi mở khoá xe, bạn nên để đèn báo hệ thống phun xăng sẵn sàng rồi hãy đề máy, như vậy sẽ đảm bảo quy trình xử lý của xe, khiến xe bền hơn.
Tác giả bài viết: Đăng Khoa
Nguồn tin: