Xe

Kia sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Slovakia vào cuối năm

Theo Marc Hedrich, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kia Châu Âu, Kia, công ty con nhỏ hơn của Hyundai Motor Group, sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại châu Âu vào cuối năm nay tại nhà máy sản xuất ở Slovakia.

"Tôi đã có một cuộc họp rất tốt hôm nay với Bộ trưởng Kinh tế Slovakia Denisa Sakova và Bộ trưởng Ngoại giao Vladimir Simonak”, Hedrich tuyên bố trong bài đăng trên LinkedIn vào thứ Tư.

"Tôi đã có cơ hội thảo luận về những thách thức mà ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt và cách Kia sẽ vượt qua chúng thông qua khoản đầu tư lớn vào nhà máy của chúng tôi tại Zilina, nơi sản xuất BEV (xe điện chạy bằng pin) sẽ bắt đầu trong những tháng tới", ông nói thêm.

Một quan chức của Kia không xác nhận ngày sản xuất chính xác nhưng cho biết hoạt động này sẽ sớm bắt đầu.

Vào tháng 7, Kia đã đầu tư 150 tỷ won (109,9 triệu USD) vào nhà máy sản xuất ô tô của mình tại Zilina, tây bắc Slovakia, để thành lập các cơ sở sản xuất EV. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ sản xuất dòng xe EV mới của Kia bao gồm EV3, EV4 và EV5 cũng như Niro EV, một loại xe thể thao đa dụng cỡ trung, các nguồn tin cho biết.

Một nhân viên của Kia làm việc trên dây chuyền lắp ráp ô tô tại nhà máy sản xuất ô tô của công ty ở Zilina, tây bắc Slovakia.

Nhà máy Slovakia của hãng sản xuất ô tô này là cơ sở chiến lược duy nhất của hãng tại châu Âu. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2006, tính đến tháng 6, nhà máy đã sản xuất hơn 5 triệu xe. Nhà máy sản xuất xe SUV Sportage, Ceed Hatchback và XCeed Cross Utility Vehicle, xuất khẩu sang các nước lớn tại châu Âu như Anh, Đức, Thụy Điển và Tây Ban Nha.

Với cam kết mới, những người theo dõi ngành cho biết Kia sẽ nỗ lực vượt qua tình trạng doanh số bán hàng đang sụt giảm tại thị trường toàn cầu lớn thứ hai của hãng. Từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, doanh số bán hàng của Kia tại châu Âu đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 45.147 xe. Hyundai Motor Company đã chứng kiến ​​mức giảm 25% xuống còn 35.461 xe trong cùng kỳ.

“Kia sẽ có một số chỗ để mở rộng chỗ đứng trên thị trường châu Âu khi EU gần đây đã đồng ý áp dụng mức thuế quan cao đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất”, Lee Ho-geun, giáo sư kỹ thuật ô tô tại Đại học Daeduk cho biết. “Trong khi các đối thủ Trung Quốc đang vật lộn với việc mất đi lợi thế về giá, công ty nên thúc đẩy doanh số bán xe chạy bằng pin cỡ nhỏ đến trung bình, những mẫu xe được đón nhận nồng nhiệt tại đó”.

Vào ngày 4/10, EU đã bỏ phiếu áp dụng mức thuế quan cố định lên tới 45% đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, điều này có thể khiến các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc phải trả thêm hàng tỷ USD để bán xe chạy bằng pin của họ tại 27 quốc gia thành viên EU. Các mức thuế được đề xuất sẽ có hiệu lực trong năm năm bắt đầu từ tháng tới.

Trong khi đó, Hyundai Motor cũng đang đẩy mạnh doanh số bán xe điện tại nhà máy ô tô của mình ở vùng Nosovice thuộc miền đông Cộng hòa Séc, nơi hãng đang sản xuất thế hệ thứ hai của Kona Electric, một chiếc SUV nhỏ gọn phổ biến ở châu Âu. Casper Electric, một chiếc SUV điện nhỏ hơn, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trong chuyến thăm nhà máy Nosovice vào ngày 19/9, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun tuyên bố, “Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư để cải thiện chất lượng và độ an toàn (của ô tô). Bất chấp sự thay đổi gần đây của thị trường xe điện, chúng ta hãy tiếp tục tăng cường nỗ lực hướng tới đổi mới và tăng trưởng bền vững.”

Tác giả: Nam Lê

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Slovakia , Kia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP