Đẹp

5 thói quen “tàn phá” khiến da khô càng thêm khô mùa lạnh

Bạn gái chỉ cần vô tình mắc phải vài thói quen sau là đã đủ khiến tình trạng khô da chuyển biến xấu hơn rất nhiều.

Khi thời tiết trở lạnh, làn da mỗi người thường phải đối mặt với tình trạng khô ráp, bong tróc vừa kém mượt mà vừa dễ tổn thương, nổi mụn, hình thành nếp nhăn... Trong khi đó, đôi khi da khô không hẳn chỉ do thời tiết mà còn do thói quen sai lầm mỗi ngày mà bạn vô tình mắc phải. Cùng điểm qua các thói quen xấu gây khô da sau và sửa chữa ngay để bảo vệ da vào mùa đông tốt hơn bạn nhé.

1. Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng vào mùa đông có thể khiến bạn sảng khoái, thư giãn hơn nhưng nếu tắm nước quá nóng hoặc tắm quá lâu, làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết, trở nên khô ráp, thậm chí là bong tróc. Ảnh: Internet

Thời tiết se lạnh khiến các nàng mê mẩn với bồn tắm nước nóng hàng giờ. Nhưng ngâm mình trong nước nóng quá lâu sẽ khiến da bị mất lớp dầu tự nhiên, biến thành khô nẻ, xấu xí. Nếu có sở thích xông hơi, bạn cũng cần hạn chế vì cách này làm đổ mồ hôi và mất chất ẩm của da.

2. Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da khô càng thêm khô. Ảnh: Internet

Tẩy tế bào chết là một cách chăm sóc da hiệu quả, giúp bạn lấy đi những tế bào đã chết, tái tạo tế bào mới, giúp làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn. Vào mùa đông, da càng trở nên thô ráp, sần sùi, việc tẩy tế bào chết là điều không thể thiếu.

Tuy nhiên nếu như bạn lạm dụng quá nhiều, sẽ có hại cho da, làm cho da trở nên khô hơn, mẫn cảm và dị ứng nhiều hơn. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện tẩy da chết 1 lần/ 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Không dùng kem chống nắng

Con gái thường chủ quan không bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Tuy nhiên, nó không chỉ tránh nắng cho da mà còn giúp da thêm mềm, hạn chế nếp nhăn và giảm tình trạng khô nẻ, thậm chí là ung thư da. Ảnh: Internet

Nhiều người nghĩ rằng, mùa đông không có nắng nên không cần dùng kem chống nắng. Đây là suy nghĩ sai lầm. Mùa đông có thể không có nắng nhưng tia cực tím vẫn hoạt động và ảnh hưởng không nhỏ tới da, đặc biệt là khiến da khô và dễ gây ra nếp nhăn hơn. Vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng vào tất cả các mùa trong năm.

4. Dùng mỹ phẩm không phù hợp với da

Các chuyên gia da liễu khuyến khích bạn sử dụng 2 bộ mỹ phẩm riêng biệt cho mùa hè và mùa đông vì tính chất thời tiết khác nhau. Ảnh: Internet


Da thêm khô nẻ, thiếu sức sống một phần do dùng mỹ phẩm không phù hợp. Người có làn da khô nên sử dụng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho da khô và chiết xuất từ thiên nhiên. Đối với sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang, bạn nên chọn loại dạng sữa thay vì dạng bọt. Bởi những loại dạng bọt chứa nhiều hóa chất khiến da càng khô hơn. Mỹ phẩm dưỡng da mùa hè thường không giàu độ ẩm, nếu sử dụng vào mùa đông, làn da có thể không được cấp ẩm đầy đủ, khiến da khô.

5. Liếm môi

Liếm môi làm tình trạng khô môi trở nên trầm trọng hơn. Ảnh: Internet

Vấn đề thường gặp nhất trong mùa đông là môi khô nẻ. Nhiều người có thói quen liếm môi để giúp da bớt khô nhưng thực chất hành động này chỉ khiến tình trạng khô môi thêm tồi tệ. Nước bọt sẽ làm môi càng khô hơn. Để cải thiện tình hình , bạn nên dùng sản phẩm dưỡng môi chuyên dụng , tẩy da chết môi, uống thật nhiều nước và tuyệt đối không liếm môi.

Tác giả: Gấu

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP