Tin địa phương

3 Phó Chủ tịch Đà Nẵng dẫn đầu 3 tổ công tác đặc biệt chống bão Molave

Để chủ động phòng chống cơn bão số 9 cấp cuồng phong, TP. Đà Nẵng thành lập 3 doàn công tác do 3 Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn.

Ngày 27/10, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký công văn triển khai công tác ứng phó với bão số 9, phương án khắc phục hậu quả sau bão số 9 (Malove).

Theo đó, người đứng đầu chính quyền TP. Đà Nẵng thành lập 3 doàn công tác do 3 cấp phó của mình làm trưởng đoàn để kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 9. Trong đó, ông Lê Trung Chinh theo dõi phụ trách xử lý trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà; ông Hồ Kỳ Minh theo dõi phụ trách xử lý trên địa bàn: huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ và ông Trần Văn Miên theo dõi phụ trách xử lý trên địa bàn: quận Liên Chiểu, Hải Châu, Thanh Khê.

Chằng chống nhà cửa, di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm.


Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, trước những dự báo về bão số 9 đỗ bộ nhằm bảo đảm công tác ứng phó an toàn cao nhất cho người dân và lực lượng ứng cứu, khi bão đến tất cả phải tránh trú an toàn; đảm bảo an toàn cho nơi di dân đến, chỉ ra ngoài làm nhiệm vụ và ứng cứu khi có lệnh của người có thẩm quyền.

TP. Đà Nẵng cũng cấm tuyệt đối người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng, các khu vực nguy cơ cao sạt lở bắt đầu từ 18h ngày 27/10. Ai không chấp hành thì tiến hành cưỡng chế và xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Từ 20h ngày 27/10, người dân Đà Nẵng được yêu cầu không ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo của cơ quan chức năng. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm việc trong ngày 28/10, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt.

Trong khi đó, theo sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng, từ 14h ngày 27/10, ngành chức năng cũng yêu cầu các doanh nghiệp khai thác khoáng sản dừng ngay việc khai thác và đưa người rời khỏi khu vực khai thác để đảm bảo an toàn tính mạng cho công nhân.

Ngoài việc cấm người dân ra đường khi bão đỗ bộ, Đà Nẵng cũng cho biết sẽ xử lý hình sự các trường hợp không chấp hành. Trước đó, địa phương này đã xảy ra một số trường hợp người dân bất chấp cảnh báo đi đánh cá ở các vùng nguy hiểm.

Ghi nhận thực tế của PV Người Đưa Tin Pháp luật trong sáng 27/10, người dân TP. Đà Nẵng hối hả chẳng chống nhà cửa, di dời tàu thuyền trước giờ bão vào.

Tại khu vực biển Phạm Văn Đồng, biển Nguyễn Tất Thành..., ngư dân liên tục kèo thuyền thúng vào khu vực cao. Tại âu thuyền Thọ Quang, nhiều tàu cá lớn đã cập bến tránh bão. Các ngư dân đưa các tài sản có giá trị ra khỏi tàu để phòng hư hại. Nhiều tàu thuyền khác thì ngược dòng sông Hàn vào sâu trong bờ neo đậu.

Nhiều khu vực khác ở quận Liên Chiểu, huyện Hòa Vang ... người dân tích cực xúc cắt đè mái tôn, phòng gió bão lật. Các cơ quan chức năng như công an, quân đội, chính quyền địa phương xung trận hướng dẫn, hỗ trợ người dân.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP