Tin địa phương

Học sinh Đà Nẵng được nghỉ học để tránh bão số 9

Theo đánh giá cơ quan chức năng, bão số 9 mạnh cấp 11, 12, sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Để ứng phó với bão, Đà Nẵng quyết định cho học sinh nghỉ học, đồng thời khẩn trương lên phương án di dời dân trước 15h ngày 27.10.

Học sinh Đà Nẵng được nghỉ học để phòng bão số 9. Ảnh: Hữu Long

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ sáng 26.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 9.

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ngành phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng. Phải di dời người dân và huy động tất cả các tàu thuyền vào bờ trước 15h ngày 27.10.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Du lịch thông báo các khách sạn, resort phải đảm bảo an toàn trước việc nước biển dự báo dâng cao.

Riêng các địa phương như Liên Chiểu, Hòa Vang, Sơn Trà tập trung di dân ở những nơi nguy hiểm, nhất là các khu nhà an toàn để tránh các thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản.

“Ngành GDĐT TP.Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ sáng 28.10 và cho đến hết ngày 29.10.

Theo dự báo ngày 28.10 thì bão số 9 sẽ đổ bộ vào đất liền. Tối 28.10 sẽ có mưa to cho đến ngày hôm sau (29.10), nước lũ dâng cao nên cho học sinh nghỉ 2 ngày” - ông Chinh chỉ đạo.

Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP