Đẹp

3 bí quyết chọn áo dài trắng cho nữ sinh

Một bộ áo dài vừa vặn, thoáng mát sẽ giúp phái “kẹp nơ” thêm tự tin khoe sắc trong trang phục đậm hồn Việt.

Dưới đây là các bí quyết giúp bạn gái chọn được tà áo dài ưng ý cho năm học mới.

Ưu tiên sự thoải mái

Thoải mái là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trang phục. Một bộ cánh đẹp nhưng không khiến người mặc cảm thấy thoải mái sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến “thần thái” khi lên đồ.

Tính năng co giãn của vải được xem là “chìa khóa” cho sự thoải mái. Vải có độ co giãn sẽ giúp người mặc cử động dễ dàng mà không cảm thấy gò bó, gây tâm lý e ngại khi vận động.

Bên cạnh đó, kiểu dáng cũng là điểm quan trọng không thể bỏ qua. Bạn nên chọn cổ áo cao 3-3,5 cm vì thiết kế này phù hợp với những bạn có cổ thấp, trung bình hoặc cao. Tà áo nên cách mặt đất 10-15 cm để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa thuận tiện cho việc di chuyển.

Trang phục vừa vặn giúp phái đẹp diện áo dài thoải mái hơn.

Hoạ tiết hợp cá tính

Bên cạnh kiểu dáng, họa tiết cũng là một trong những yếu tố giúp trang phục thêm hoàn hảo.

Những bạn có dáng người mảnh khảnh sẽ phù hợp với hoa văn to hoặc có hiệu ứng 3D nổi bật, vải có độ bóng nhẹ. Bạn gái mũm mĩm nên chọn vải có hoa văn nhỏ, thiết kế tạo điểm nhấn theo chiều dọc thân áo hoặc hoa văn chuyên biệt nửa thân, hạn chế độ bóng tối đa. Bằng cách chọn hoa văn tinh tế, chiếc áo dài không chỉ giúp bạn gái thêm duyên mà còn nói lên cá tính và sở thích riêng.

Nếu gặp khó khăn khi chọn họa tiết áo dài, bạn gái có thể tham khảo một số thiết kế theo tính cách, đơn cử như bộ sưu tập “Một thoáng quê hương” của Lencii, lấy cảm hứng từ các làng nghề thủ công truyền thống của Việt Nam. Bộ sưu tập gồm nhiều thiết kế với hoa văn sinh động, sáng tạo giúp tôn lên cá tính của các bạn gái: năng động, dịu dàng và sang chảnh.

Chất liệu thoáng mát

Với nữ sinh, áo dài là người bạn đồng hành trong suốt cả năm học. Bởi vậy, các bạn nên ưu tiên chọn chất vải mềm nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và có khả năng kháng khuẩn.

Năm nay, vải áo dài Lencii - nhãn hàng áo dài khá quen thuộc với các bạn nữ sinh Việt của Thái Tuấn đã đưa thêm tính năng kháng khuẩn vào vải nhằm mang đến trải nghiệm mới cho trang phục đến trường. Vải được xử lý qua các hoạt chất tiêu diệt hoặc ức chế sự hoạt động của vi khuẩn sẽ hạn chế sự tiếp xúc của cơ thể với vi khuẩn gây bệnh.

Vải có khả năng kháng khuẩn giúp bạn gái luôn tự tin trong suốt ngày dài.

Ngoài khả năng bảo vệ sức khỏe, hoạt chất kháng khuẩn còn làm chậm quá trình tạo mùi khi mặc hoặc chưa kịp giặt ủi, giúp bạn gái luôn tự tin, năng động trong các hoạt động tại trường.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: áo dài trắng , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP