Đẹp

Bí quyết chăm sóc mái tóc dài 140 cm của phụ nữ ở làng cổ Trung Quốc

Ở làng cổ Huangluo, mái tóc tượng trưng cho sự giàu có và may mắn nên đa phần phụ nữ ở đây đều có mái tóc dài hơn 140 cm.

Làng cổ Huangluo ở Trung Quốc được mệnh danh là "Làng tóc dài". Đây là nơi cư trú của dân tộc Yao. Đa phần phụ nữ nơi đây đều có mái tóc đen bóng dài hơn 140 cm.

Theo tín ngưỡng của người Yao, mái tóc của người phụ nữ tượng trưng cho tuổi thọ, sự thịnh vượng và may mắn. Mái tóc với phụ nữ Yao rất thiêng liêng và riêng tư, không ai có quyền chạm vào hay thậm chí là nhìn thấy, ngoại trừ người thân trong gia đình.

Theo tín ngưỡng của người Yao, mái tóc của người phụ nữ tượng trưng cho tuổi thọ, sự thịnh vượng và may mắn.


Để chăm sóc mái tóc dài tới hơn 140 cm, phụ nữ Yao từ xa xưa đã sử dụng nước gạo lên men để gội đầu. Cách làm nước gạo lên men rất đơn giản:

- Lấy một bát gạo, ngâm vào chậu nước,

- Khuấy đều trong 15 phút rồi chắt lấy nước.

- Cho nước gạo này vào bình, để khoảng hai ngày cho lên men.

- Tiếp đó, đun sôi lên rồi để nguội. Có thể thêm vào vài giọt tinh dầu trà, tinh dầu hương thảo hoặc oải hương tuỳ thích.

- Dùng nước gạo này để gội đầu.

Nước gạo lên men rất giàu chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất, giúp tóc mềm và sáng bóng. Các axit amin trong nước gạo lên men giúp tăng độ chắc khoẻ cho chân tóc, giảm gãy rụng. Chỉ nhờ công thức này mà phụ nữ Yao ở làng Huangluo, Trung Quốc có được mái tóc dài mượt đáng ngưỡng mộ.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP