Xã hội

140 đoàn viên đạp xe “Theo bước chân những người Anh hùng”

Để kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, 140 đoàn viên, thanh niên ưu tú trong tỉnh đã đạp xe đi viếng thăm nhiều địa danh lịch sử.

Ngày 26/7, nhằm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” với sự tham gia của 140 đoàn viên, thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

140 đoàn viên, thanh niên làm Lễ Dâng hương tại bảo tàng Hồ Chí Minh (TP Huế).

Trước chuyến hành trình, toàn đoàn đã làm Lễ Dâng hoa, báo công tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP Huế).

Tại buổi lễ, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã thành kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm và báo công lên Người nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã thực hiện trong thời gian qua.

Chuyến hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” đã đưa tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tới những địa danh lịch sử, nơi ghi dấu những chiến tích hào hùng của một thời hoa lửa như: Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế; Bia chiến công 11 cô gái sông Hương; Thăm các nhà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chanh, khu di tích lịch sử Chín Hầm.

Chuyến hành trình được thực hiện bằng xe đạp, đi qua nhiều địa danh lịch sử.

Đây là dịp để nhiều đoàn viên, thanh niên học hỏi, trao dồi thêm nhiều kiến thức lịch sử tỉnh nhà.

Tại các điểm dừng trong hành trình, các đoàn viên thanh niên được nghe các thông tin lịch sử, thân thế của các anh hùng, liệt sĩ gắn với địa điểm đó; đây là dịp để các thế hệ thanh niên tỉnh nhà trang bị thêm kiến thức cho bản thân mình.

Ngoài ra, với chủ đề “Theo bước chân những người Anh hùng”, các bạn đoàn viên, thanh niên còn được tham gia Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về lịch sử, văn hóa quê hương Thừa Thiên Huế; mục đích, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ...

Tại các điểm di tích, các bạn trẻ sẽ được nghe về lịch sử, thân thế của các anh hùng.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế không chỉ nhằm góp phần cùng toàn xã hội thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” mà còn là những việc làm thiết thực, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của tuổi trẻ đối với các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Nhiều hoạt động, trò chơi ý nghĩa được tổ chức tại các địa điểm dừng chân.

Đồng thời, tiếp bước và thắp sáng lên tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” để không ngừng bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nỗ lực phấn đấu vươn lên, quyết tâm góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh

Ghé thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Tối 26/7, chương trình “Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin” và chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" tại khu Di tích lịch sử Chín Hầm đã diến ra trong không khí nghiêm trang, đầy xúc động, kết thúc chuyến hành trình của 140 đoàn viên, thanh niên trẻ.

Tác giả: Hải Long – Đ.Hậu

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP