Pháp luật

13 người đẹp quán karaoke bị còng tay đánh nếu trốn

13 cô gái là nhân viên của một quán karaoke bị giam lỏng, thậm chí còng tay và bị đánh nếu bỏ trốn.

Ngày 6/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thế Hà (32 tuổi), Đỗ Mạnh Thắng (30 tuổi, cùng ở huyện Lập Thạch) và Hoàng Nhật Kế (21 tuổi, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Trước đó, Công an tỉnh vĩnh Phúc nhận được thông tin người dân phản ánh về việc một quán karaoke ở thôn Đại Lữ (xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch) do Nguyễn Thế Hà làm chủ có nhiều biểu hiện bắt giữ, ép nhân viên nữ phục vụ quán hát.

Đến trưa 1/10, công an kiểm tra hành chính quán karaoke này và phát hiện có 16 người gồm 13 nữ (từ 17 đến 30 tuổi) và 3 nam thanh niên, trong đó có Nguyễn Thế Hà.

Tại thời điểm kiểm tra chỉ có 1/16 người xuất trình được chứng minh nhân dân, số còn lại không ai có giấy tờ tùy thân nên công an đã lập biên bản sự việc và đưa số người trên về trụ sở công an để làm rõ.

3 nghi phạm Hà, Thắng, Kế tại cơ quan công an

Tại trụ sở công an, Nguyễn Thế Hà khai nhận, số nữ trên đều là nhân viên quán hát. Hà thuê 2 nam thanh niên là Đỗ Mạnh Thắng với giá 6 triệu đồng/tháng, Hoàng Nhật Kế 4 triệu đồng/tháng để quản lý và trông coi các nữ nhân viên trên trong 1 phòng ngủ của quán karaoke do Hà lo sợ các nhân viên trên bỏ trốn.

Đối với các nhân viên quán hát, Hà trả công 100.000đ/1 giờ hát/1 nhân viên, việc thanh toán tiền sau 7 đến 10 ngày.

Hai đối tượng Đỗ Mạnh Thắng và Hoàng Nhật Kế khai nhận, hàng ngày, Thắng có nhiệm vụ mở khóa cửa cho các nhân viên ra tiếp khách tại quán, đến khi hết khách Thắng nhốt các nhân viên vào một phòng của quán và khóa cửa lại.

Nếu Thắng không bận thì Kế sẽ là người trực tiếp khóa cửa các nữ nhân viên. Khi các nhân viên muốn đi ra ngoài phải được sự đồng ý và cho phép của Thắng. Kế cũng là người trực tiếp chở các nhân viên ra ngoài và đưa về.

Nếu các nữ nhân viên có ý định bỏ trốn hoặc không thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Hà, sẽ bị Thắng và Kế bắt, nhốt vào một phòng riêng của quán, sau đó dùng gậy nhựa đánh và dùng khóa số 8 còng tay vào giường.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP