Số hóa

YouTube sẽ xóa quảng cáo lớp phủ bắt đầu từ ngày 6/4

YouTube đã thông báo sẽ loại bỏ định dạng "quảng cáo lớp phủ" trên nền tảng này để cải thiện trải nghiệm của người xem. Thay đổi sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 6/4/2023.

Theo bài đăng công khai của bộ phận hỗ trợ YouTube thì kể từ ngày 6/4/2023, định dạng quảng cáo "Quảng cáo lớp phủ" sẽ không còn xuất hiện trên YouTube để giúp cải thiện trải nghiệm của người xem và chuyển mức độ tương tác sang các định dạng quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Quảng cáo lớp phủ che một phần nội dung của video YouTube, gây khó chịu với người dùng. (Ảnh minh họa).

Quảng cáo lớp phủ là định dạng quảng cáo cũ chỉ có trên máy tính để bàn và gây khó chịu cho người xem. YouTube dự kiến ​​sẽ thấy tác động hạn chế đối với hầu hết người sáng tạo khi mức độ tương tác chuyển sang các định dạng quảng cáo khác.

Thay vì "quảng cáo lớp phủ", công ty sẽ chuyển sang các định dạng quảng cáo khác thân thiện với người xem hơn, mặc dù không có chi tiết cụ thể nào về những gì chúng sẽ bao gồm. Có thể YouTube sẽ đơn giản làm theo cùng một công thức đã làm trên thiết bị di động, thay vào đó bằng cách sử dụng quảng cáo đầu, giữa và cuối video, tất cả những quảng cáo này thường có thể được bỏ qua.

Như vậy, từ ngày 6/4 tới đây, người xem YouTube không còn phải "đau đầu" tìm cách chặn quảng cáo lớp phủ, cũng không phải tiến hành thêm một thao tác nào để có thể xem trọn nội dung được hiển thị trên các video clip YouTube. Tuy nhiên, với những nhà quảng cáo sẽ phải tìm một phương thức khác để quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP