Giáo dục

Xử lý nghiêm hiệu trưởng để xảy ra sai phạm trong thu-chi đầu năm học

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu-chi đầu năm học

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ vừa ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019-2020 của ngành Giáo dục. Chỉ thị nêu rõ 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản thực hiện trong năm học mới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng đã có công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành lưu ý triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019-2020.

Lễ khai giảng năm học 2019-2020 thống nhất trên cả nước vào buổi sáng ngày 5-9

Theo đó, các sở GD-ĐT phải chỉ đạo cơ sở giáo dục bảo đảm cung cấp SGK cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu SGK đầu năm học. Việc tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 thống nhất trên cả nước vào buổi sáng ngày 5-9-2019.

Các sở phải chỉ đạo các trường ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau Lễ khai giảng, triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, đặc biệt lưu ý bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh.

Cũng theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các trường công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng quy định hiện hành; không để xảy ra tình trạng "lạm thu".

Đồng thời các sở GD-ĐT phải tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học...

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: lạm thu , hiệu trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP