Giới trẻ

Xôn xao hình ảnh đoàn người từng theo chân ông Thích Minh Tuệ vào ăn phở bò: Chủ quán phân trần

Chủ một quán phở cho biết thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, sự thật hoàn toàn không như những gì mạng xã hội đăng tải.

Trưa 3/6, cộng đồng mạng xôn xao hình ảnh nhóm người được cho là từng đi theo ông Thích Minh Tuệ vào một quán phở ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh dùng phở bò. Trong đoàn, có một người đàn ông với bàn tay to, đi đầu với áo phông màu xanh, quần dài, được dân mạng phong là "Hộ pháp Kim Cang".

Người này đi với sự gấp gáp, liên tục quay đầu lại vẫy tay giục thêm 3 người đàn ông khác nhanh chân vào quán.

Theo chủ quán phở, đoàn người đến ăn sáng chỉ dùng đồ chay với xì dầu (Ảnh: MXH)

Mới đây, trao đổi với báo Công Thương, anh Trần Anh Tuấn (31 tuổi, chủ quán phở Tuấn Nhung ở phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, vào 8h cùng ngày nhóm gồm 5 người từng theo chân ông Thích Minh Tuệ; trong đó có người được gọi là "Hộ pháp Kim Cang" đến quán phở nhà anh ở địa chỉ nói trên ăn sáng.

Theo anh Tuấn, những người trên đến quán anh kêu đồ chay ăn có bún với xì dầu kèm thêm rau chứ không phải đến ăn phở bò như nhiều người nói trên mạng xã hội.

Nhóm người này có chia sẻ với anh Tuấn rằng sau khi trở về nhà họ cũng sẽ ăn chay.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư của ông Lê Anh Tú đã xảy ra hiện tượng tập trung đông người đi theo, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường.

Trước sự việc đáng tiếc nêu trên, các cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú về việc Nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.

Chính quyền các địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Tác giả: Yến Nhi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP