Xe

Xe “nồi đồng cối đá” của Volkswagen nổi tiếng như thế nào?

Từng “tham chiến” ở phân khúc xe quân sự, trong khoảng thời gian từ năm 1968 tới năm 1983, Volkswagen đã xuất xưởng hơn 90.000 chiếc xe “nồi đồng cối đá” với gần 2.000 xe phục vụ quân đội. Mẫu xe quân sự này khá nổi tiếng với những cái tên khác nhau được sử dụng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Ở Đức, chiếc xe này có tên là Type 191 trong khi tại Anh lại có tên là Trekker. Ở Indonesia, chiếc xe có hẳn tên thánh là The Camat, ở Mexico lại có tên là Safari và tại Mỹ, chiếc xe được gọi đơn giản là "The Thing".

"The Thing" là mẫu xe quân sự sử dụng mui mềm để cơ động trong quá trình di chuyển.

Tất cả các phiên bản của chiếc xe quân sự do Volkswagen sản xuất có tính khí động học của một viên gạch và sự thoải mái của một tấm ván gỗ. Chiếc xe đã từng được sử dụng một thời gian tại Pháp với khả năng đi địa hình khắc nghiệt và khả năng thay thế phụ tùng khá cơ bản.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ phẳng 4 xy lanh đi kèm hộp số tay 4 cấp. Tất nhiên, cũng có một số người đã thay đổi động cơ của chiếc xe này, thậm chí trang bị cả hệ thống treo, phanh mới.

Thiết kế phía trước...

..và phía sau xe Volkswagen The Thing.

Đối với chiếc Volkswagen Thing 1974 đặc biệt này, mọi thứ được giữ nguyên bản. Chỉ có một số phần rỉ sét và đã bị thay bánh xe, hệ thống treo đã kém hơn trước nhưng đây là món hời dành cho những ai thích phục hồi xe cổ.

Một số hình ảnh nội thất xe.



Tác giả: V.Cường (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Volkswagen , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP