Thế giới

Xe chở 28 bình nhiên liệu lao vào đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc

Xe chở 28 bình nhiên liệu lao vào đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc

Cảnh sát đứng gác tại hiện trường vụ ôtô lao vào đại sứ quán Mỹ ở Seoul, Hàn Quốc hôm nay. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết một ôtô chở 28 bình khí butan, một chất dễ bắt lửa, hôm nay lao vào cổng chính của đại sứ quán Mỹ ở trung tâm thủ đô Seoul, khiến một phần cánh cửa bị hỏng.

Tài xế 40 tuổi chưa rõ danh tính bị bắt tại hiện trường. Cảnh sát nói thêm rằng phương tiện gây ra sự cố là xe cho thuê và đã "đột ngột chuyển hướng" vào tòa nhà. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong và nguyên nhân sự việc đang được điều tra.

Hiện trường vụ ôtô lao vào đại sứ quán Mỹ tại Seoul, Hàn Quốc hôm nay. Ảnh: AFP.

Sự cố xảy ra ngay trước thềm chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến vào ngày 29 và 30/6, sau khi ông dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản.

Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh lần thứ 8 giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in kể từ khi hai lãnh đạo gặp nhau lần đầu vào tháng 6/2017. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng đang bế tắc, sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội hồi tháng 2 không đạt được thỏa thuận.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP