Xã hội

Xây dựng Nông thôn mới: Chú trọng tạo sinh kế, cải thiện đời sống cho người dân

Chiều 7/10, dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh họp ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 để cho ý kiến về quy chế hoạt động, quản lý, điều hành của Ban chỉ đạo và kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Cùng dự có các đ/c Lê Minh Thông – UVBTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan.
1images1325922 TOAN CANH OK
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên ban chỉ đạo đã cơ bản nhất trí với các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản thực hiện chương trình xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có ít nhất 257 xã đạt chuẩn NTM, tương đương với khoảng 59%; không còn xã dưới 7 tiêu chí; xây dựng 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; xây dựng 77 bản thuộc các xã đặc biệt khó khăn đạt chuẩn NTM.
2images1325925 PCT PH T BI U ok
PCT UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi họp
3images1325923 L NH O S NN B O C O V CH NG TR NH NTM OK
Lãnh đạo sở NN và PTNT báo cáo chương trình Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm từ 2-3% theo chuẩn nghèo đa chiều. Trong đó, các xã nghèo vùng 30a và các xã nghèo vùng dân tộc và miền núi giảm bình quân từ 4-5%/ năm. Cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo; đảm bảo đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh tăng lên 1,5 lần so với cuối năm 2015…..
4images1325008 Trong nam Yen Thanh
Xây dựng NTM góp phần tạo được sinh kế, cải thiện đời sống cho nhân dân

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các cơ quan thường trực tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện các văn bản trước ngày 20/11/2016 để UBND tỉnh chính thức ban hành, triển khai thưc hiện.
5images1325924 CH T CH K T LU N OK
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh việc xây dựng Nông thôn mới phải thực sự nâng cao đời sống cho nhân dân

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu rà lại các cơ chế chính sách đã có và xây dựng cơ chế chính sách mới. Đồng thời hoàn thiện bộ tiêu chí về xây dựng NTM, nhất là 6 tiêu chí mà Trung ương uỷ quyền cho tỉnh quy định. Kiện toàn văn phòng điều phối NTM, giảm nghèo bền vững và thành lập bộ phận giúp việc cho ban chỉ đạo chung của tỉnh. Hai ban tổ chức thực hiện chương trình NTM và giảm nghèo bền vững mới được thành lập cần chủ động công việc của ban mình, trước mắt là đánh giá kết quả thực hiện năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Các sở, ngành liên quan và các huyện, xã căn cứ quy chế, các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra để triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Lê Hằng – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP