Thế giới

Xả súng tại trường học Mỹ, ít nhất 5 người chết

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 10 người khác, trong đó có trẻ em, đã bị thương sau khi một tay súng gây ra vụ tấn công ở bang California vào sáng 14/11.

Independent dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết một kẻ tấn công đã thực hiện vụ xả súng nhằm vào trường tiểu học Rancho Tehama ở gần Red Bluff, bang California, Mỹ vào khoảng 8 giờ sáng ngày 14/11 theo giờ địa phương khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Tay súng sau đó cũng đã bị cảnh sát bắn chết. (Ảnh: Dailymail)

Cảnh sát cho biết ngoài kẻ tấn công, không có trẻ em trong số 4 người thiệt mạng. Tuy nhiên, ít nhất 3 trẻ em đã bị thương trong đó có một em mới 6 tuổi. Tất cả đều đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Trong ảnh: Bên trong trường tiểu học nơi xảy ra vụ xả súng. (Ảnh: KCRA)

Giới chức địa phương và các nhân chứng cho biết tay súng dường như tấn công các mục tiêu ngẫu nhiên. Hắn lái xe vòng quanh khu dân cư và nổ súng từ trong xe về phía mọi người. Cảnh sát nghi ngờ rằng vụ nổ súng xảy ra do bạo lực cá nhân, song không tiết lộ thông tin chi tiết. (Ảnh: KCRA)

Kẻ tấn công ban đầu lấy xe của một người hàng xóm và làm hỏng chiếc xe này. Sau đó hắn tiếp tục lấy trộm một xe khác và di chuyển tới trường học. Trên đường đi, hắn nổ súng vào một phụ nữ đang chở con gái trên xe và một số người đi đường. (Ảnh: NBC)

Kẻ tấn công đã lao vào trường học, nã 90-100 phát súng bằng một khẩu súng trường bán tự động và 2 khẩu súng ngắn trước khi cảnh sát ập tới. Tên này thậm chí còn đấu súng với cảnh sát trước khi bị hạ gục. (Ảnh: NBC)

Cảnh sát đã tìm thấy một súng trường và nhiều súng ngắn tại hiện trường vụ tấn công. Danh tính của nghi phạm vẫn chưa được tiết lộ. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ việc. (Ảnh: BI)

Tác giả: Thành Đạt (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bạo lực , xả súng , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP