Thế giới

Xả súng ở lễ hội nghệ thuật Mỹ do tranh chấp địa bàn

Các nhà điều tra cho hay vụ xả súng ở lễ hội nghệ thuật tại New Jersey do các băng đảng tranh chấp địa bàn.

Cảnh sát đứng gác trước hiện trường khu tổ chức sự kiện Art All Night sau khi nổ súng xảy ra hôm 17/6. Ảnh: Reuters.

Công tố viên hạt Angelo Onofri cho hay đã có ít nhất hai người đã nổ súng ở lễ hội nghệ thuật Art All Night (Nghệ thuật xuyên đêm) thường niên tổ chức tại Trenton, cách thành phố New York khoảng 100 km về phía tây nam vào rạng sáng 17/6, theo Reuters.

"Sự việc có thể tồi tệ hơn do xảy ra ở một không gian hẹp, có nhiều đạn đã được bắn ra", Onofri nói. "Vụ đấu súng có thể liên quan tới một số băng nhóm trong thành phố đang tranh chấp địa bàn".

Hơn 1.000 người có mặt ở lễ hội khi bạo lực bùng nổ. Các nhà tổ chức đã hủy bỏ sự kiện. Cảnh sát thu được nhiều vũ khí ở hiện trường. Trong số 22 nạn nhân có 17 người bị thương vì trúng đạn, 4 người đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có một cậu bé 13 tuổi. Các nhà điều tra cho rằng một nghi phạm là nam giới, 33 tuổi đã tử vong vì trúng đạn của cảnh sát. Một nghi can khác đang bị bắt giữ.

Vụ nổ súng ở New Jersey xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ đang tranh luận về sửa đổi luật sở hữu súng đạn, sau cuộc thảm sát vào một trường trung học ở Parkland, bang Florida, khiến 17 người thiệt mạng hôm 14/2.

"Thực tế là các vụ nổ súng và gây bất ổn nơi công cộng đang gia tăng trên các thành phố và vùng ngoại ô khắp nước Mỹ. Đây không chỉ là hành động bạo lực tự phát nữa, mà còn là vấn đề sức khỏe cộng đồng", thị trưởng thành phố Trenton, ông Eric Jackson bày tỏ.

Phát biểu tại nhà thờ Trenton hôm qua, Thống đốc New Jersey Phil Murphy lưu ý ông đã ký 6 quy định kiểm soát súng đạn tuần trước, nhưng để kiểm soát hoàn toàn, đòi hỏi một giải pháp cấp quốc gia.

"Đã tới lúc quốc hội hành động", Murphy nói.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP