Thể thao

World Cup và những sự kiện thể thao quốc tế nổi bật năm 2018

Năm 2018, làng thể thao thế giới hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động với nhiều sự kiện lớn. Cùng điểm qua những sự kiện nổi bật trong năm nay.

Giải Six Nations (môn Rugby)

Giải Six Nations là sự kiện lớn của làng bóng bầu dục thế giới với sự quy tụ của 6 đội tuyển hàng đầu châu Âu là Anh, Pháp, Italia, Scotland, xứ Wales và CH Ailen. Giải đấu này đã có lịch sử hơn 100 năm. Năm nay, giải Six Nations được tổ chức tại Anh từ ngày 3/2 đến 17/3.


Thế vận hội mùa Đông 2018

Sau Thế vận hội mùa Hè 1988, Hàn Quốc mới được đăng cai một kỳ Olympic. Thế vận hội mùa Đông 2018 sẽ được tổ chức ở Pyeongchang từ ngày 9-25/2 năm nay. Các VĐV sẽ tranh tài ở 15 môn thể thao với 102 bộ huy chương. Đoàn Nga sẽ không được tham dự Thế vận hội mùa Đông vì lệnh cấm từ IOC (Ủy ban Olympic thế giới) sau khi dính líu tới scandal doping.


Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung 2018

Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung là giải đấu những quốc gia thành viên, hầu hết đều là thuộc địa của Anh (trước đây từng có tên là Đại hội Thể thao Đế quốc Anh). Đây được cho là sự kiện thể thao tổng hợp lớn thứ ba trên thế giới, sau Thế vận hội và Á vận hội (cũng được tổ chức 4 năm một lần). Giải năm nay được tổ chức ở Australia quy tụ 70 quốc gia tham dự tranh tài ở 18 môn với 275 bộ huy chương. Giải đấu được tổ chức từ ngày 4-15/4.


Chung kết Champions League 2017/18 (bóng đá)

Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tại thành phố Kiev (Ukraine). Hiện tại, Real Madrid đang trên hành trình bảo vệ chức vô địch 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên, họ vấp phải sự cạnh tranh lớn của nhiều đối thủ mạnh như Man City, Barcelona, PSG, Bayern Munich…


World Cup 2018 (bóng đá)

Tháng 6 năm nay, những người hâm mộ trái bóng tròn sẽ hướng về nước Nga để theo dõi World Cup 2018, giải đấu lớn nhất của làng túc cầu. Dù hàng loạt đội bóng mạnh như Italia, Hà Lan, Mỹ, Chile không vượt qua vòng loại nhưng giải đấu vẫn hứa hẹn là “bom tấn”. Nước chủ nhà Nga đã sẵn sàng cho ngày hội này.


Mùa giải F1 khởi tranh

Mùa giải F1 sẽ chính thức khởi tranh với chặng đua ở Melbourne (Australia) vào ngày 25/3. Lewis Hamilton (ĐKVĐ mùa giải trước) vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch mùa này.


4 giải Grand Slam (tennis)

Ngay trong tháng 1 (ngày 15-22/1), giới mộ điệu làng banh nỉ sẽ được chứng kiến giải Grand Slam đầu tiên, Australia Open. Tiếp đó, tới tháng 5 (28/5-4/6), giải Roland Garros (hay còn gọi là Pháp mở rộng) sẽ diễn ra. Giải Grand Slam thứ 3, Wimbledon bắt đầu từ ngày 2-9/7. Cuối cùng, giải US Open (Mỹ mở rộng) khởi tranh từ ngày 27/8-3/9.


Tour de France (xe đạp)

Danh tiếng của giải Tour de France (giải đấu lớn nhất của làng xe đạp) đã bị ảnh hưởng sau hàng loạt vụ scandal liên quan tới doping. Dù vậy, giải đấu này vẫn nhận được sự chú ý lớn. Giải Tour de France 2018 sẽ diễn ra từ ngày 7-29/7.


Á vận hội 2018

Á vận hội 2018 sẽ được tổ chức ở hai thành phố Jakarta và Palembang. Các VĐV sẽ tranh tài ở 42 môn thể thao với 484 bộ huy chương. Ban đầu, Việt Nam đã được chọn là nước chủ nhà đăng cai sự kiện này nhưng Ủy ban Olympic Việt Nam đã xin hủy.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP