Thể thao

Wenger thất bại trong lần cuối dẫn dắt Arsenal đấu Man Utd

Pha ghi bàn ở phút bù giờ của Marouane Fellaini khiến thầy trò HLV Arsene Wenger thua 1-2 trên sân Old Trafford ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh, hôm 29/4.

Wenger (giữa) được chào đón nồng hậu ở Old Trafford. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Pogba 15', Fellaini 90'+1 - Mkhitaryan 51'

Wenger đã thất bại ngay trong lần đầu tiên đến Old Trafford, tháng 11/1996. Đó cũng là nơi đã chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal vào tháng 10/2004, và chứng kiến đội bóng thành London nhận thất bại nặng nề nhất dưới kỷ nguyên Wenger (2-8, hồi tháng 8/2011). Và trong trận cuối cùng hành quân đến đây, trên tư cách HLV của Arsenal, chiến lược gia sinh năm 1949 lại phải ra về trong tư thế bại trận. Nhưng lần này, cảm xúc có phần lẫn lộn.

Ở đó, Wenger giống như một thượng khách, chứ không phải kẻ đối đầu. Ngay khi ông bước ra từ đường hầm để đến khu chỉ đạo, các CĐV Man Utd đã vỗ tay chào đón. Jose Mourinho sau đó bước đến tận nơi, bắt tay và trò chuyện vui vẻ cùng người mà cách đây chưa lâu ông từng mỉa mai là "chuyên gia thất bại". Rồi Alex Ferguson xuất hiện. Với vẻ rạng ngời, ông trao tặng cho Wenger một món quà. Cả ba con người có ảnh hưởng bậc nhất đến lịch sử Ngoại hạng Anh sau đó tay trong tay chụp ảnh lưu niệm. Không khí cứ như một trận giao hữu.

Arsenal ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: AFP.

Thực tế trên sân đã diễn ra không quá căng thẳng. Man Utd gần như nắm chắc vị trí thứ hai trên bảng điểm, trong khi Arsenal đang để tâm đến trận lượt về bán kết Europa League với Atletico Madrid diễn ra giữa tuần sau. Đó là lý do đội khách vào trận với nhiều gương mặt trẻ - thậm chí có người chưa từng xuất hiện trước đây như hậu vệ sinh năm 1997 Konstantinos Mavropanos, bên cạnh những Maitland-Niles hay Nelson. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Arsenal trận này là 24 năm và 67 ngày - trẻ nhất kể từ tháng 8/2011, thời điểm đội bóng thành London chịu thất bại thê thảm 2-8.

Khác biệt về chất lượng đội hình giúp Man Utd chiếm thế chủ động, và có bàn vượt lên dẫn trước phút 15 nhờ bộ ba thi đấu cao nhất trên hàng công. Từ đường chuyền bổng của Romelu Lukaku, Alexis Sanchez đánh đầu đưa bóng qua chân Hector Bellerin rồi dội cột bật ra. Trong tình huống này Arsenal có đến sáu cầu thủ bủa vây, nhưng vẫn để lọt và tạo điều kiện cho Pogba đệm bóng đơn giản từ cự ly gần.

Bàn thua khiến Arsenal phải tổ chức tấn công mạnh dạn hơn. Và với sự năng động của Mkhitaryan, đội khách thường xuyên có những pha vây hãm khung thành của Man Utd. Phút 15, tiền vệ người Armenia thiếu chút nữa gỡ hoà, với cú sút sệt đưa bóng chệch cột gang tấc. Lần lượt ở các phút 28 rồi 36, Hector Bellerin lật vào trong cho đồng đội, nhưng hoặc thiếu chính xác hoặc không tận dụng thành công. Ở chiều ngược lại, sau khi có bàn dẫn trước, Man Utd chơi chùng xuống. Họ chỉ có thêm một cơ hội đáng kể là cú tạt vào từ cánh trái của Ashley Young, đưa bóng dội cột dọc phút 40.

Pogba liên quan trực tiếp đến 4 bàn trong 4 trận anh thi đấu cho Man Utd gần đây. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, Arsenal nhập cuộc khẩn trương hơn. Và bất ngờ có bàn gỡ nhờ công Mkhitaryan. Tiền vệ sinh năm 1989 đi bóng trong sự đeo bán của Victor Lindelof nhưng vẫn tung ra được cú sút trái với chiều di chuyển, đưa bóng vào góc chết và khiến De Gea chỉ còn biết đứng tại chỗ.

Tình thế đó khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Cả hai đội đều mạnh dạn tổ chức lên bóng, áp sát khung thành của nhau. Nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm thì chưa nhiều. Phút 63 HLV Mourinho đưa ra hai điều chỉnh, và cả hai đều phát huy tác dụng là Anthony Martial và Fellaini. Người đầu tiên thường xuyên có những pha đột phá hoặc chuyền vào bên cánh trái. Còn người thứ hai thì ghi bàn ấn định tỷ số ở phút bù giờ đầu tiên, từ quả đá phạt của Young. Trước đó một cầu thủ vào thay người khác của Man Utd là Marcos Rashford đã đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng mắc lỗi việt vị.

Với chiến thắng này, Man Utd gia cố vị trí thứ hai với 77 điểm - nhiều hơn 5 điểm và đá ít hơn một trận so với Liverpool. Arsenal thì không có được sự kích thích về mặt tinh thần, cho chuyến làm khách hứa hẹn muôn vàn khó khăn trên đất Tây Ban Nha giữa tuần đây. Đây đã là thất bại thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Wenger khi thi đấu xa nhà.

Tác giả: Hà Đồ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: man utd , Arsenal , Wenger

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP