Thể thao

Vượt qua Napoli, Man City vào vòng 1/8 Champions League

Với chiến thắng 4-2 trên sân Napoli, Man City có được 12 điểm sau bốn vòng đấu và giành tấm vé đầu tiên của bảng E vào vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó thất bại này khiến hi vọng ở lại Champions League sau vòng bảng của Napoli gần như không còn..

Phải chơi trên sân khách là thách thức lớn với đoàn quân của Pep Guardiola, Man City cũng chưa từng thắng trên sân của Napoli. Tuy nhiên, với sự thăng hoa của hàng công, đội khách đến từ xứ sương mù ghi tới bốn bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, ba bàn tới từ hiệp hai.

Insigne mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 21, tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Napoli không kéo dài. Chỉ 13 phút sau Otamendi đã giúp đội khách quân bình tỉ số. Kết thúc hiệp một, trận đấu có kết quả 1-1.

Ngay đầu hiệp hai, một trung vệ khác của Man City là Stones đã ghi bàn để giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1. Hi vọng giành chiến thắng của Napoli được nhen nhóm ở phút 62 sau khi Jorginho thực hiện thành công quả phạt đền để san hòa 2-2.

Aguero hgi bàn góp công vào chiến thắng của Man City

Niềm vui của các cổ động viên Napoli tồn tại rất ngắn. Man City tỏ ra rất hiệu quả trong tấn công, giống như nhiều trận đấu của họ ở mùa giải năm nay, tới phút 69 đội khách tiếp tục vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Aguero.

Nỗ lực bám đuổi của đội chủ nhà không thành, không những chẳng tìm được bàn gỡ hòa để giành được một điểm (cộng chút hi vọng mong manh trụ lại Champions League), tới phút bù giờ thứ hai Sterling đã ghi bàn để kết liễu mọi hi vọng của đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng tới từ nước Anh.

Với chiến thắng trên sân Napoli, Man City có 12 điểm, đứng đầu bảng và giành tấm vé đầu tiên vào chơi ở vòng 1/8. Shakhtar với chiến thắng 3-1 trước Feyenoord đứng thứ hai với 9 điểm. Napoli vẫn chỉ có 3 điểm, với hai lượt đấu trước mặt, sẽ còn quá ít hi vọng để Napoli có thể giành vé đi tiếp. Ngay cả thắng hết hai trận còn lại, bao gồm cả trận đấu trực tiếp với Shakhtar thì quyền tự quyết cũng không thuộc về đại diện của Italia.

Man City ăn mừng chiến thắng trên sân của Napoli

Làm khách trên sân Napoli, Guardiola chọn đội hình 4-2-3-1 với mũi nhọn duy nhấ là Aguero. Trong khi đó đội chủ nhà chọn sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Với khá đông cầu thủ ở tuyến giữa, hai bên tranh chấp rất quyết liệt quyền kiểm soát bóng, cũng giống như ở lượt đi, Man City vẫn nhỉnh hơn chút ít.

Phút 21, Insigne phối hợp bật tường với Mertens ở đầu vòng cấm địa để rồi nhận lại bóng ở bên trái trong vòng cấm địa. Cầu thủ người Italia cứa lòng rất gọn gàng đưa bóng qua thủ thành Ederson mở tỉ số trận đấu.

Man City tấn công mạnh mẽ sau bàn thua, phút 32 Aguero nhận bóng thoải mái ở gần điểm đá phạt đền, đáng tiếc anh lại đưa bóng chệch cột dọc phải trong gang tấc. Niềm mong chờ của cổ động viên Man City được đền đáp ở phút 34, xuất phát từ quả phạt góc phải, Gundogan nhận bóng từ De Bruyne rồi thực hiện cú treo bóng vào chính xác cho Otamendi đánh đầu tung lưới đối thủ ở gần phía cột dọc trái.

Đội khách tiếp tục gây sức ép mạnh sau khi gỡ hòa. Phút 39, sau khi bóng bật ra, Stones lao vào đánh đầu gần điểm đá phạt đền. Bóng đi rất căng, thủ thành Reina không kịp cản phá nhưng xà ngang đã trợ giúp đội chủ nhà ngăn cản Man City ghi bàn. Napoli cũng khá vất vả mới có thể giữ được tỉ số hòa cho tới khi bước vào giờ nghỉ.

Sự cơ động của cặp tấn công cánh Sterling - Sane khiến hàng thủ Napoli khốn khổ, đặc biệt Sterling. Tiền đạo người Anh có những tình huống di chuyển nhanh nhẹn, khéo léo khiến hàng thủ của Napoli liên tục bị qua mặt.

Lorenzo Insigne mở tỉ số trận đấu


Phút 48, từ quả phạt góc trái, Stones đánh đầu tiếp tục đưa bóng đập xà ngang. Bóng đập đất rồi nảy ra, hậu vệ người Anh ôm đầu tiếc nuối tưởng rằng một lần nữa anh lại bị từ chối. Tuy nhiên, trọng tài chính chỉ tay về giữa sân và các cầu thủ Man City mới bắt đầu ăn mừng. Pha quay chậm cho thấy bóng nảy từ trong cầu môn nảy ra và không có gì phải tranh cãi về bàn thắng của Stones.

Napoli cố gắng đáp trả đội khách, nhưng họ chơi tấn công không sắc nét ở trận đấu này. Phút 62, trọng tài cho rằng Leroy Sane đốn ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm địa và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Quyết định này không thực sự thuyết phục, bởi có vẻ cầu thủ Napoli rất chủ động ngã để kiếm phạt đền. Jorginho đứng trước quả 11m và anh hạ gục Elderson để quân bình tỉ số 2-2.

Đội chủ nhà thăng hoa sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, nhưng họ phung phí cơ hội để ghi bàn vượt lên dẫn trước. Mải mê lên tấn công, Napoli dính đòn phản công ở phút 69. Sane cầm bóng băng lên quá nhanh khiến nhiều cầu thủ đối phương không đuổi theo kịp, khi hậu vệ cuối cùng của đội chủ nahf phá được bóng ra thì Agueor lại lao vào lấy bóng băng xuống rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục Reina nâng tỉ số lên 3-2.

Đội khách tiếp tục chơi phòng thủ phản công, họ khiến Napoli tiếp tục sập bẫy ở phút bù giờ thứ hai. Sterling nhận bóng ở bên phải, anh bình tĩnh dứt điểm chéo góc từ trong vòng cấm. Bóng đi chìm hạ gục Reina, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách.

Đội hình thi đấu

Napoli (4-3-3): Reina 5.5; Hysaj 6, Koulibaly 6, Albiol 6.5, Ghoulam 6 (Maggio 31 mins, 6.5); Allan 6.5 (Rog 75, 6), Jorginho 7 (Ounas 82), Hamsik 6.5; Callejon 6, Mertens 7, Insigne 7.5.

Man City (4-1-4-1): Ederson 7; Danilo 6, Stones 7, Otamendi 8, Delph 6.5; De Bruyne 7, Fernandinho 7, Gundogan 6.5 (D Silva 71); Sterling 7, Aguero 7 (B Silva 76), Sane 6.5 (Jesus 90).

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP