Giáo dục

Vụ trường mầm non ở Phú Thọ bị tố nhập thịt ôi: Tạm dựng nhận học sinh bán trú

Trường mầm non Hương Xạ, huyện Hại Hòa (Phú Thọ) phải tạm dừng nhận học sinh bán trú sau khi bị các phụ huynh liên tục phát hiện trường nhập thịt gà có mùi ôi, thiu

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh của Trường Mầm non Hương Xạ ở xã Hương Xạ, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) liên tục phản ánh việc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Xuân Phúc cung cấp cho trường thịt gà có mùi ôi, thiu và bị nhớt.

Cụ thể, thông tin trên TTXVN, chị Phạm Thị Thu Hà, phụ huynh học sinh Trường mầm non Hương Xạ, cho biết khoảng hơn một tháng nay, nhiều phụ huynh liên tục phát hiện thực phẩm tại trường có mùi hôi và bị nhớt.

Theo đó, ngày 15/9, ngay khi phát hiện tình trạng thịt lợn xay nhỏ bị nhớt, các phụ huynh đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời yêu cầu mua thực phẩm khác thay thế. Đến ngày 1/10, nhiều phụ huynh lại phát hiện tình trạng thịt gà đổi màu nên đã yêu cầu nhà bếp trả lại cho phía cung cấp.

Ngày 15/10, các phụ huynh lại tiếp tục phát hiện thịt gà ở bếp của trường có mùi ôi và nhớt. Ngay sau đó, nhiều phụ huynh đã yêu cầu Hợp tác xã Xuân Phúc giải thích và mời các cơ quan chức năng vào làm việc.

Cùng ngày (15/10), tại buổi làm việc với các phụ huynh, ông Bùi Đức Tuyển, Giám đốc Hợp tác xã Xuân Phúc, khẳng định thịt gà do cơ sở của ông cung cấp không có mùi ôi, thiu mà đó là mùi hôi tanh bình thường của gia cầm sau khi giết, mổ, gà được bảo quản trong túi nylon và ướp lạnh, khi bỏ ra môi trường bên ngoài thì do sự chênh lệch về nhiệt độ nên có hiện tượng ra nhớt.

Tuy nhiên, một số phụ huynh cho rằng, nếu gà được giết mổ từ 4h thì đến 8h không thể có mùi ôi thiu. Cùng đó, các phụ huynh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc cung cấp thực phẩm cho trường và yêu cầu xem xét gà được giết mổ vào thời gian nào.

Trường mầm non Hương Xạ. Nguồn: mnhuongxa.phutho.edu.vn

Liên quan đến sự việc, bà Bùi Thị Kim Du, Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Xạ, xác nhận tình trạng thịt có mùi ôi; đồng thời khẳng định thông tin nhà trường đã 2 lần trả lại thực phẩm cho Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Xuân Phúc là đúng.

Bên cạnh đó, trao đổi trên VietNamNet chiều 17/10, ông Phạm Ngọc Diễm, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hạ Hòa xác nhận thông tin phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội về vấn đề thực phẩm diễn ra tại Trường Mầm non Hương Xạ ngày 15/10.

Ngay sau đó, UBND huyện Hạ Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn về trường để nắm bắt tình hình, lập biên bản sự việc và lấy mẫu để tiến hành đưa đi xét nghiệm. Cùng với đó, theo ông Diễm, trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng, Trường mầm non Hương Xạ tạm dừng nhận học sinh bán trú từ ngày 16/10/2020.

Được biết, Trường mầm non Hương Xạ có 172 học sinh, trong đó có 165 học sinh đăng ký học bán trú. Đồng thời, Ủy ban Nhân dân huyện Hạ Hòa đã ra văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức dạy bán trú trên địa bàn rà soát lại toàn bộ quy trình nhập thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Tác giả: H2 (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: thịt ôi , bữa ăn bán trú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP