Giáo dục

Đà Nẵng: Phụ huynh nghi vấn chất lượng bữa ăn bán trú

Cơ quan chức năng đã nhận được đơn thư của phụ huynh nghi vấn chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh ở Trường Tiểu học Lý Công Uẩn (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Hiện Thanh tra quận đang xác minh và sẽ có thông báo kết luận vụ việc.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 22/11, bà Trần Thị Thúy Hà - Trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã cho biết như trên.

Theo đơn thư do nhiều phụ huynh ở Trường Tiểu học Lý Công Uẩn cùng ký tên, mặc dù phụ huynh đã nhiều lần góp ý trực tiếp với Hiệu trưởng nhà trường nhưng trên thực tế chất lượng bữa ăn (phục vụ học sinh bán trú) không được cải thiện. Sau đó, phụ huynh có đến trường để tiếp tục kiểm tra bữa ăn của các cháu nhưng bảo vệ nhà trường không cho vào với lý do phụ huynh không có thẻ.

“Chúng tôi là phụ huynh trực tiếp đóng tiền ăn cho con em mình tại sao không được quyền giám sát bữa ăn của các cháu?” - các phụ huynh đặt câu hỏi.

Nhiều phụ huynh Trường TH Lý Công Uẩn phản ánh đã góp ý nhiều lần với Hiệu trưởng nhưng chất lượng bữa ăn (phục vụ học sinh bán trú) chưa được cải thiện (ảnh chụp bếp ăn bán trú của Trường TH Lý Công Uẩn)

Cũng trong đơn thư nêu nghi vấn có dấu hiệu tiêu cực ở Trường TH Lý Công Uẩn, các phụ huynh còn thắc mắc về các khoản thu mua sắm đồ dùng cho học sinh bán trú.

“Các khoản thu đồ dùng bán trú của học sinh năm nào cũng thu nhưng hầu hết số đồ dùng đó đều sử dụng lại, chỉ mua sắm thêm một số vật dụng quá cũ và chỉ số học sinh bán trú tăng. Ví dụ, khi các cháu học lớp 1, lớp 2 năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016, nhà trường đã thu các khoản bán trú, nhưng đến tháng 9/2017 nhà trường lại tiếp tục thu với mức thu 500.000 đồng/học sinh đối với lớp 1 và 250.000 đồng/HS đối với các lớp 2,3,4 và 200.000 đồng/HS đối với lớp 5. Có nhất thiết mỗi học sinh cần phải đóng khoản tiền mua sắm bán trú đầu năm ở mỗi năm học nhiều như vậy không?” - đơn thư của phụ huynh nêu.

Theo đó, phụ huynh đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc thanh kiểm tra việc mua sắm đồ dùng bán trú các năm học của nhà trường; và làm rõ mỗi suất ăn bán trú của trẻ đáng giá bao nhiêu.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Hoàng Anh - Hiệu trưởng Trường TH Lý Công Uẩn khẳng định chất lượng bữa ăn phục vụ học sinh bán trú của nhà trường là đảm bảo theo thực đơn khoa học, và vận dụng linh hoạt để phù hợp định mức bữa ăn của học sinh. Việc cân đối bữa ăn sao cho đảm bảo với số tiền đó, có được bữa ăn vừa đủ chất, vừa đủ lượng, và học sinh thích ăn.

Còn về các khoản thu mua sắm đồ dùng bán trú thì Ủy ban nhân dân Quận đã có hướng dẫn, nhà trường đã có bảng dự trù kinh phí với dạnh mục cụ thể từng món đồ dùng mua sắm bổ sung trình UBND Quận thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Bà Trần Thị Thúy Hà - Trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo quận Hải Châu (Đà Nẵng): Cơ quan chức năng đã nhận được đơn thư của phụ huynh về chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh ở Trường Tiểu học Lý Công Uẩn (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Hiện Thanh tra quận đang xác minh và sẽ có thông báo kết luận vụ việc.

Phía UBND phường Hòa Thọ Tây (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng đã có công văn trả lời phụ huynh như sau: UBND Quận đang chỉ đạo các đợt kiểm tra đột xuất tại Trường, UBND Phường có phân công cán bộ tham gia. UBND Phường sẽ có thông báo kết quả kiểm tra khi có đánh giá kết luận của Tổ kiểm tra Quận.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP