Tin địa phương

Vụ phóng viên Báo Người Lao động bị hành hung: Lộ diện nhóm người hành hung

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho rằng nhóm người hành hung phóng viên là những người thân quen với tài xế xe bán tải gây tai nạn.

Sáng 26-3, VPĐD Báo Người Lao Động tại Đà Nẵng nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại đến cung cấp thông tin và bày tỏ bức xúc trước sự hung hăng coi thường pháp luật của nhóm người hành hung phóng viên tập sự Trần Văn Quyên (Báo Người Lao Động) khi đang tác nghiệp vụ TNGT trên đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng).

Gây tai nạn do chạy nhanh, vượt ẩu?.

Theo diễn biến vụ tai nạn, Trung tá Phạm Bảy – Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Thanh Khê cho biết khoảng 14 giờ ngày 25-3, trước nhà số 555 Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn giữa 2 ô tô. Cụ thể, xe ô tô bán tải BKS 43C 12574 do anh Vũ Thanh Trọng (SN 1983, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) điều khiển trên đường Nguyễn Tất Thành hướng về quận Hải Châu, tới địa điểm trên thì tông vào xe ô tô con 4 chỗ BKS 92A 13812 do Văn Phú Trung (SN 1997, ngụ tỉnh Quảng Nam) điều khiển.

Sau khi va chạm, Trọng đánh lái về trái tông vào dải phân cách rồi bẻ lái lao xe lên vỉa hè tông vào cây xanh rồi dừng lại. Hiện tại, Đội CSGT Công an quận Thanh Khê đã cẩu hai phương tiện về đội, chưa thống kê được thiệt hại sau tai nạn. Sau vụ tai nạn, CSGT đã test nồng độ cồn, kết quả cả 2 tài xế đều âm tính.

Xe bán tải gây ra tai nạn

Tuy nhiên, một số người dân chứng kiến vụ tai nạn giao thông cho biết, tài xế xe bán tải gây tai nạn có dấu hiệu say xỉn nên mới chạy ẩu như thế. Xe này chạy tốc độ cao, lấn làn đường, tông vào ô tô đi trước, đánh lái qua rồi tông vô một xe tay ra, trước khi tông vào cây trên vỉa hè mới dừng lại.

Đe dọa cả tài xế xe bị tông

Theo một số nhân chứng cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, một nhóm người xăm trổ, gương mặt bặm tợn đã sấn tới hăm dọa, xô đẩy anh Trung lên một chiếc ô tô khác rời khỏi hiện trường. Nhóm người này nói với anh Trung rằng cứ để xe ở đó, sẽ có người tới lo chuyện sửa chữa, không cần báo công an. Lúc này, anh Trung một phần vì bị đe dọa quá hoảng sợ, phần bị xô đẩy nên đành phải lên xe cho nhóm người kia chở đi. May mắn, sau đó người dân ở gần đó thấy sự việc như vậy đã trình báo công an nên nhóm người trên đã chở anh Trung quay trở lại hiện trường. "Khi quay trở lại, chúng tôi thấy người điều khiển chiếc xe ô tô mang biển số của tỉnh Quảng Nam rất hoảng sợ. Thực sự nhóm người kia hành xử rất côn đồ và quá coi thường pháp luật khiến người dân hết sức bức xúc" – một người dân thuật lại.

Nhóm người được nghi là đã đánh phóng viên (Ảnh cắt từ clip )

Còn một người gọi điện đến VPĐD Báo Người Lao Động tại Đà Nẵng cho biết anh tên H., đã chứng vụ việc và thật sự bức xúc với nhóm người hành hung phóng viên Văn Quyên khi có lực lượng công an ở đó. Cũng theo anh H. nhóm người hành hung phóng viên Văn Quyên khả năng là người thân quen của tài xế xe bán tải. Anh H. cũng thông tin thêm, khi vụ TNGT xảy ra, lực lượng CSGT và công an phường Xuân Hà đã có mặt, nhưng sau đó không hiểu nguyên do gì mà các anh công an, CSGT cứ bận nghe điện thoại từ ai đó gọi điện đến. "Chúng tôi nghĩ là nhóm người hàng hung phóng viên kia gọi điện nhờ ai đó có chức có quyền nên họ mới xem thường lực lượng công an đang làm nhiệm vụ", một nhân chứng nghi ngờ.

Công an can ngăn vẫn hành hung phóng viên

Trong khi đó, cả 2 phóng viên tác nghiệp cùng với phóng viên Văn Quyên chứng kiến vụ việc đều khẳng định việc nhóm người ngang nhiên hành hung phóng viên trong lúc có mặt lực lượng Công an và Cảnh sát giao thông là điều không thể chấp nhận được.

Anh H.H (phóng viên của một tờ báo đang thường trú tại TP Đà Nẵng) cho biết, vào khoảng 14 giờ chiều 25-3, phóng viên Vĩnh Quyên đến tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) và không hề gây gỗ với bất cứ ai hay có hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiêm, khi anh Quyên đang chụp hình quanh hiện trường thì xuất hiện một nhóm 5 người đàn ông xăm trổ, vài người nói giọng Bắc. "Nhóm người này bao vây phóng viên Vĩnh Quyên, ép vào gốc cây trên vỉa hè. Vài giây sau, nhóm người yêu cầu anh Quyên đưa điện thoại ra để xem hình ảnh, buộc phải xóa hết hình ảnh liên quan đến vụ tai nạn. Khi anh Quyên trình bày mình là phóng viên tác nghiệp tại hiện trường thì nhóm người này vẫn túm cổ áo, đánh liên tục vào đầu anh Quyên đang đội nón bảo hiểm." – anh H. nhớ lại.

Có công an, nhóm người này vẫn rất hung hăng

Theo anh H., điều đáng nói, lực lượng công an đến khám nghiệm hiện trường can ngăn nhưng nhóm người trên vẫn hung hãn. Sau đó, trước mặt công an, nhóm người này vẫn đẩy phóng viên Vĩnh Quyên vào trong một quán nhậu. Bất ngờ vài người trong nhóm này đánh liên tiếp vào mặt anh Quyên bằng tay. Cho đến khi anh Quyên xóa hết hình ảnh có trong điện thoại, nhóm người này mới chịu "thả" phóng viên rời khỏi hiện trường và ra về.

Còn theo lời kể của anh N.Q (phóng viên của một tờ báo khác) cũng cho thấy, sau khi yêu cầu anh Quyên phải xóa tất cả các hình ảnh trong điện thoại, các đối tượng vây quanh anh Quyên và to tiếng: "Mày là ai, ai cho phép mày quay phim. Vừa nói dứt lời thì bất ngờ có một số người đứng ở phía sau Quyên đánh mấy phát liền lên đầu" – anh Q. kể.

Lúc này, lực lượng công an xử lý vụ tai nạn cũng có mặt tại hiện trường nhưng nhóm người này vẫn hung hăng kéo phóng viên vào trong 1 nhà hàng gần đó. Trong lúc kéo vào thì anh Quyên bị một thanh niên mặc áo sơ mi trắng nhảy lên đánh mấy cái nữa. Sau đó, khi ngồi trong quán các đối tượng đã bắt Quyên xóa hình ảnh vụ tai nạn mới thả về.

Theo anh Q., việc có mặt Công an và lực lượng Cảnh sát giao thông nhưng nhóm người trên vẫn ngang nhiên đánh phóng viên là điều khiến nhiều người chứng kiến rất bức xúc.

Tác giả: Nhóm phóng viên Miền Trung

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: hành hung , phóng viên , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP