Xã hội

Vụ ô tô đâm xe đạp điện, 3 trẻ tử vong: Áo tang trắng thôn nghèo

Vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh Nguyễn Thị D. (12 tuổi), Nguyễn Thị H. (12 tuổi) cùng em nhỏ Trần Hữu Đ. (4 tuổi, cùng trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên) tử vong tại chỗ khiến nhiều người xót xa. Đau lòng hơn khi cả 3 nạn nhân cùng trong dòng họ.

Nỗi đau mất con, mất cháu

Hôm nay, con đường dẫn vào thôn Tiến Hưng, xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chìm trong tang thương. Từ phía ngoài cổng vào làng đông kín người, ai nấy đều mang nét mặt đau buồn, đôi mắt đỏ hoe vì xót thương cho ba nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào đêm 9/7 tại xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên.

Nằm bệt giữa nền nhà, bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1972, trú thôn Tiến Hưng) vẫn chưa tin con gái là N.T.D (12 tuổi) và cháu ngoại T.H.Đ (3 tuổi) đã ra đi mãi vì tai nạn giao thông. Người mẹ, người bà liên tục dùng tay đấm vào lòng ngực như để kìm hãm nỗi đau mất mát quá lớn.

“Hôm đó D. có xin mẹ chở cháu và bé H. nhà đối diện đi sang Cẩm Huy xem ông đánh bóng chuyền, khi đó tôi nghĩ cả ngày cháu ở nhà rồi nên chiều cho đi chơi tí rồi về. Đến khoảng 19h, nghe tin con gặp nạn, chạy ra thấy con với cháu nằm đấy gọi không thưa nữa rồi”, bà Nguyệt nói trong nghẹn ngào.

Bà Nguyệt đau xót trước nỗi đau mất con, mất cháu.

Theo bà Nguyệt, D. là con út trong gia đình có 4 chị em, cháu Đ. là con trai của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1993, chị gái D., con gái đầu của bà Nguyệt).

Năm 2015, chị Oanh kết hôn cùng người xóm bên và sinh được hai người con một gái, một trai. Khi Đ. được 6 tháng tuổi, hai vợ chồng chị Oanh đi vào miền Nam làm ăn nên gửi cháu Đ. cho bà ngoại chăm sóc.

Hai nhà em H. và D. đối diện nhau, hiện người dân địa phương đang tổ chức để mai táng.

“Cháu Đ. ở với bà, bà chăm từ nhỏ đến nay. Mẹ nó đi làm từ Tết đến giờ, mỗi lần tan làm là gọi điện gặp con trai. Giờ hai vợ chồng Oanh đang từ Bình Dương về, không biết con nó sẽ đối diện với nỗi đau này như thế nào đây”, bà Nguyệt đau xót chia sẻ.

Vừa từ nghĩa trang lo thủ tục cho cháu Đ. về, ông Nguyễn Đình Thắng (bố D., ông ngoại cháu Đ.) chạy lại ôm chặt cỗ quan tài rồi khóc thét gọi tên con gái trong tuyệt vọng.

“Về đi con, nói với cha một lời đã. Con với cháu đã ăn gì đâu, buổi tối cha mẹ làm sẵn đấy rồi. Giờ cha biết đối mặt với sự thật này thế nào đây, sao ông trời bất công với gia đình thế…”, ông Thắng gào thét trong tuyệt vọng.

Anh trai suy thận sốc nặng nhập viện vì mất em

Đối diện nhà D. cách có vài bước chân là nhà em N.T.H (12 tuổi). Trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ là những tiếng khóc ai oán của người thân em H. Em H. là con gái út trong gia đình 3 anh em, có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nông. Anh trai bị suy thận, còn chị gái H. đang học tại Đà Nẵng.

Do cậu con trai Nguyễn Đình Chung (SN 1992, anh trai H.) bị suy thận nặng không thể chạy chữa, nên cuối tháng 3/2019, ông Nguyễn Đình Tuấn (50 tuổi, bố H.) đã hiến thận để cứu con. Khi anh trai và bố đang trong giai đoạn phục hồi thì đêm 9/7, tai ương lại giáng xuống gia đình.

Nghe tin, vì đau lòng, thương xót em gái, anh trai H. vội chạy ra hiện trường thì bị sốc, máu chảy ra từ vết mổ nên người nhà gọi xe đưa ra Hà Nội cấp cứu trong đêm.

Ông Tuấn nằm bệt giường vì sức khỏe yếu khi vừa hiến thận cứu con trai, nay lại đau xót khi mất con gái.

“Nghe tin tôi như gục ngã, tôi choáng váng không biết nên làm cái gì. Hoàn cảnh gia đình bao năm nay khốn đốn chạy thận cho con trai, giờ lại chịu cảnh này thì tôi sống làm sao nổi đây nữa”, ông Tuấn khóc nghẹn.

Anh Nguyễn Đình Chiến (SN 1982, người thân em H.) cho biết, gia cảnh em H. rất khó khăn. Anh trai bị suy thận chạy chữa nhiều năm nay, khi quyết định hiến thận cứu con trai, ông Tuấn chấp nhận mất đi 50% sức khỏe.

“D. và H. là bạn bè thân thiết và cũng người trong dòng họ. Hôm đó 3 dì cháu chở nhau đi chơi, khi trên đường về thì gặp nạn. Bình thường mấy đứa ít đi chơi xa, chỉ quẩn quanh ở trong xóm, nhưng không hiểu sao lại xảy ra cơ sự như vậy. Riêng H. rất hiền lắm, ngoan ngoãn. Bố mẹ và anh trai đi Hà Nội chữa bệnh suốt nhưng cháu vẫn ở nhà một mình tự làm mọi việc”, ông Chiến kể.

Hiện trưởng xảy ra vụ tai nạn vào đêm 9/7 khiến 3 người chết.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, Thiếu tá Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo CQĐT, qua đánh giá và nhìn nhận ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế ô tô không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn với người đi xe đạp điện phía trước. Ngoài ra, khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của tài xế B.M.T kết quả là 0 mg/1 khí thở, test tình trạng sử dụng ma túy kết quả âm tính với các chất ma túy.

Trước đó, khoảng 19h ngày 9/7, ba em gồm: N.T.D. (12 tuổi), N.T.H. (12 tuổi), T.H. Đ. (4 tuổi, cùng trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên) chở nhau trên xe đạp điện đi hướng từ thị trấn Cẩm Xuyên về xã Cẩm Huy.

Khi đến thôn 5, xã Cẩm Huy, xe chở ba chị em bất ngờ bị ô tô mang BSK 30E... do B.M.T tông từ phía sau. Cú đâm cực mạnh khiến xe đạp điện mắc dưới gầm ô tô, còn 3 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tác giả: HOÀI NAM - KHÁNH PHẠM

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: đâu thương , Hà Tĩnh , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP