Tin địa phương

Vụ nữ lao công thẩm mỹ viện trực tiếp phẫu thuật cho khách: Biến chứng khôn lường

Theo bác sĩ Hải, đây là phẫu thuật bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Mới đây, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, vừa kiểm tra và phát hiện hàng loạt sai phạm tại Thẩm mỹ viện Kangzin, nghiêm trọng nhất là để một nữ lao công không có chuyên môn trực tiếp phẫu thuật căng da mặt cho khách.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện nhân viên Cơ sở này là T.T.T đang thực hiện cung cấp dịch vụ phẫu thuật can thiệp làm căng da mặt cho một khách hàng

Nữ lao công đang phẫu thuật căng da mặt cho khách.

Qua làm việc, bà T. khai nhận chỉ là nhân viên lao công dọn dẹp tại cơ sở, không có bất cứ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nào.

Bên cạnh đó, cơ sở này cũng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hơn 200 sản phẩm vật tư y tế, dung dịch chất làm đầy (filler, botox), sụn mũi…

TS.BS Tống Hải, Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và Tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia cho biết, căng da mặt là phẫu thuật loại bỏ da thừa làm căng da, mờ các nếp nhăn, giúp gương mặt trẻ lại. Đây là phẫu thuật bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Có nhiều phương pháp khác nhau như căng da mặt toàn phần, căng da mặt tầng trên (căng da trán), căng da mặt tầng giữa mặt (căng da gò má, rãnh mũi má), căng da mặt tầng dưới (căng da cằm cổ, góc hàm).

"Nếu người thực hiện không được đào tạo chuyên môn, khi làm sẽ để lại những hậu quả như chảy máu, nhiễm trùng vết mổ, đường mổ sai hình thành sẹo xấu, hai bên mặt không cân đối, căng quá mức, tổn thương dây thần kinh VII gây méo mặt...", BS Hải nhấn mạnh.

Có trường hợp gặp biến chứng sau phẫu thuật căng da mặt là một ví dụ. Đường mổ sai dẫn đến sẹo xấu, sẹo lồi ra phía trước, hai bên mặt bệnh nhân bị lệch không cân đối.

BS Hải cho biết, trường hợp này đã được mổ lại để đưa đường sẹo về đúng nếp căng da tự nhiên của khuôn mặt, sau đó chỉnh cân đối lại mặt 2 bên, làm mờ sẹo.

Theo bác sĩ, trong chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, sau khi tốt nghiệp, bác sĩ phải học chuyên khoa định hướng 8 đến 12 tháng, sau đó sẽ học chuyên khoa 1 (hoặc thạc sĩ), khi đó đăng ký chứng chỉ hành nghề. Lúc đó, bác sĩ mới được thực hiện phẫu thuật tại các bệnh viện công, bệnh viện tư có chuyên khoa.

Còn khi hành nghề tư nhân, bác sĩ cần thực tập 36 tháng tại bệnh viện chuyên khoa, hoặc bệnh viện có chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.

Bác sĩ khuyên trước khi quyết định làm bất kỳ dịch vụ thẩm mỹ nào, chị em cũng cần tìm hiểu kỹ về quy trình phẫu thuật, các phương pháp, kỹ thuật khác nhau. Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn và hiểu rõ hơn về kết quả cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Bác sĩ khuyến cáo trước khi quyết định thực hiện bất kỳ dịch vụ thẩm mỹ nào, người dân cần tìm hiểu, lựa chọn cơ sở được cấp phép, bác sĩ có tay nghề kinh nghiệm, chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ.

Tác giả: DIỆU THU

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP