Giải trí

Vụ ca sĩ Việt tử vong do ngã từ tầng 10: Tự tử vì nợ nần

Cơ quan công an đã xác nhận nam ca sĩ Lê Tính (tên đầy đủ Lê Văn Tính) tự sát vì nợ nần và chủ nợ o ép.

Trả lời Zing.vn, công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận nam ca sĩ Lê Tính qua đời do tự tử, anh nợ nần dẫn đến quẫn trí.

Cơ quan điều tra cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 24/7 tại một tòa chung cư nằm trên phố Thái Hà. Sau khi nhận được tin báo từ người dân sống cùng khu vực, cơ quan công an đã ngay lập tức đến để phong tỏa hiện trường.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Một người dân sống tại tòa nhà cho biết Lê Tính được đưa vào bệnh viện nhưng không qua khỏi. Ảnh: FB.

Nạn nhân được xác định là Lê Văn Tính (sinh năm 1988, quê ở Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Nạn nhân hiện sống cùng căn hộ với Nguyễn Văn Đạo (sinh năm 1993, quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định). Nguyễn Văn Đạo là nhạc sĩ trẻ, hai người thuê trọ tại căn hộ nơi xảy ra vụ việc.

Ông Phạm Ngọc Thanh, phó trưởng công an phường Láng Hạ cho biết: “Sau khi khám nghiệm hiện trường thì bước đầu đã xác định nguyên nhân nạn nhân tự tử là do nợ nần quá nhiều, dẫn đến chán nản, mất ý chí”.

“Nạn nhân nhảy từ tầng 10 của tòa nhà để tự tử, mặc dù người yêu và bạn ở cùng phòng có ngăn cản nhưng không kịp”, ông Phạm Ngọc Thanh cho biết thêm.

Tang lễ nam ca sĩ diễn ra vào chiều 24/7 tại Thái Nguyên.

Người yêu của nạn nhân cho biết trước khi tự tử Lê Tính thường rơi vào trạng thái chán nản do bị chủ nợ thúc ép. “Anh ấy buồn bã, chán nản nhiều ngày nay”, Nguyễn Hữu Quỳnh khai.

Gia đình đã đưa Lê Tính về quê vào sáng 24/7. Lễ khâm niệm và lễ viếng nam ca sĩ trẻ được tổ chức vào chiều 24/7 tại quê nhà ở Phố Cò, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Lễ an táng diễn ra vào hồi 8h sáng 25/7.

Khi nghe tin ca sĩ Lê Tính qua đời, nhiều bạn bè trong nghề bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Chia sẻ với Zing.vn, Hồ Việt Trung cho biết đã đặt vé máy bay vào rạng sáng 25/7 để kịp đến viếng người em trong nghề.

“Trung buồn lắm vì mất đi một đứa em. Tính sống tốt, anh em trong nghề ai cũng thương. Khi còn sống, Tính luôn hết lòng vì bạn bè, cũng giúp đỡ nhiều ca sĩ trong lúc khó khăn, trong đó có Trung”, giọng ca Giải cứu tiểu thư cho hay.

Hồ Việt Trung tiết lộ Lê Tính là người tạo ra cái tên Châu Khải Phong trong lòng khán giả. Trong album Nước mắt có vị gì của Lê Tính, anh hợp tác với Châu Khải Phong qua hit Yêu là gì.

Hồ Việt Trung cho biết anh được Lê Tính giúp đỡ nhiều trong công việc. Một số nghệ sĩ trẻ tại TP.HCM cũng được Lê Tính hỗ trợ.

Nhiều bạn bè sốc khi biết Lê Tính tự tử vì anh sinh trưởng trong gia đình giàu có bậc nhất tại Thái Nguyên. “Cả gia đình không ai theo nghệ thuật, mà hoạt động kinh doanh có tiếng tại Thái Nguyên. Lê Tính từ bé đã đam mê ca hát nên tự chọn lựa con đường riêng. Chúng tôi không ngờ cậu ấy lại tự tử”, một người anh của nam ca sĩ nói.

Lê Tính là con thứ ba trong gia đình có ba anh em trai. Sau khi tốt nghiệp Học viện Âm nhạc TP.HCM, Lê Tính khởi nghiệp tại TP.HCM vài năm trước khi trở lại Hà Nội. Anh đã phát hành album Nước mắt có vị gì với một số ca khúc được chú ý như như Một ngày nào đó, Nước mắt có vị gì, Yêu là gì (hợp tác với Châu Khải Phong).

Không có sản phẩm âm nhạc gây chú ý, Lê Tính có quan hệ rộng trong giới nghệ thuật nhờ vai trò người tổ chức sự kiện và quản lý nghệ sĩ. Nhiều nghệ sĩ như Phạm Trưởng, Khánh Đơn, Lương Gia Huy, Khánh Trung cũng đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Bắc để tiễn biệt Lê Tính.

Tác giả: Anh Dũng - Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: nợ nần , ca sĩ , tự tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP