Xã hội

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Lực lượng công binh phối hợp đẩy nhanh tiến độ cứu hộ, cứu nạn

Thượng tá Trần Đình Công, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9 thông tin tại hiện trường cứu hộ cháu bé 10 tuổi mắc kẹt trong trụ bê tông.

Thượng tá Trần Đình Công, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9 cho biết, lực lượng công binh Quân khu 9 đã phối hợp với các lực lượng khác để tập trung đẩy nhanh tiến độ cứu hộ cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu bé trai bị lọt xuống trụ bêtông Nguồn: VTV Cần Thơ



Theo đó, Sau khi nhận lệnh của Tư lệnh quân khu, chúng tôi đã cơ động lực lượng, phương tiện đến khu vực tiến hành cứu nạn… Được sự thống nhất của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp, lực lượng công binh đã thực hiện các nhiệm vụ: Sử dụng các thiết bị dò tìm chuyên dụng xác định các vị trí, cung cấp số liệu làm cơ sở cho Ban Chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đưa ra các biện pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, lực lượng công binh còn được giao nhiệm vụ vào giai đoạn cuối của cuộc tìm kiếm cứu nạn, tức là khi các lực lượng đưa được trụ bê tông lên mặt đất thì công binh sẽ dò tìm, xác định vị trí cháu bé, khoan phá bê tông, đưa cháu ra ngoài.

Theo Thượng tá Công, thời điểm này, khó khăn nhất là phần việc các lực lượng cứu hộ đã làm suốt mấy ngày qua. Đó là đưa được ống trụ bê tông lên khỏi mặt đất. Với điều kiện địa chất tại khu vực này rất phức tạp, đặc biệt là tầng địa chất ở độ sâu gần 30m trở xuống, là đất sét, độ ma sát lớn khiến việc rút ống lên rất khó.

Thứ 2, đoạn ống này liên kết bởi 3 đoạn ống, không cẩn thận sẽ đứt gãy tại các điểm nối, gây phức tạp cho các nhiệm vụ tiếp theo. Do đó phải khẩn trương, quyết liệt, kiên cường nhưng cũng phải hết sức thận trọng. Ban Chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn đã xác định các biện pháp tối ưu nhất như chúng ta đang thấy, đó là các lực lượng tại hiện trường sử dụng các thiết bị khoan ổn định đường ống và tiếp tục các phương án tiếp theo….

"Lực lượng Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9 cũng như toàn bộ các lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn đều rất mong muốn đưa cháu bé ra khỏi lòng đất càng sớm càng tốt", Thượng tá Trần Đình Công khẳng định.

Tác giả: SH

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP