Thể thao

Vòng 7 V-League 2019: Tâm điểm của những tranh cãi

Khi vòng 7 V-League 2019 còn chưa bắt đầu, đã xuất hiện tranh cãi xung quanh việc Ban giải quyết khiếu nại xoá án “treo sân” cho CLB Hà Nội, trước khi họ tiếp đội đầu bảng CLB TPHCM. Còn khi bóng lăn ở vòng này, trọng tài tiếp tục trở thành đề tài được đề cập.

Trên sân Pleiku, tiền đạo tuyển thủ quốc gia Văn Toàn sau trận đấu phàn nàn rằng anh ba lần bị chèn trái phép trong khu vực 16m50 của đối phương, nhưng không được trọng tài cho hưởng phạt đền.

Văn Toàn phàn nàn có chính xác hay không là điều cần phải xem lại băng hình mới kết luận được, nhưng chừng đó thôi cũng đã tạo nên nhiều gam màu cho một trong hai cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 7 Wake-Up 247 V-League 2019.

Cả Thanh Hoá lẫn HA Gia Lai trong trận đấu nói trên đều không muốn thua, vì nếu thua đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng, sẽ là rất nguy hiểm đối với một trong hai đội.

HA Gia Lai đánh rơi chiến thắng trước Thanh Hoá ở vòng 7

Rốt cuộc, không đội nào thua, nhưng với HA Gia Lai, họ có lý do để tiếc nuối, bởi đội bóng của bầu Đức đã dẫn trước đối phương đến tận phút 89, dẫn trước đến 2 bàn khi hiệp 2 bắt đầu, nhưng rốt cuộc lại để Thanh Hoá gỡ hoà.

Và, trước khi trách trọng tài, HA Gia Lai phải tự trách chính mình, ở chỗ họ đã chiếm lợi thế nhưng không thể bảo vệ được lợi thế, rồi không thể bảo toàn được chiến thắng.

Cặp đấu còn lại, trong số 2 cặp đấu đáng chú ý nhất, dĩ nhiên là cuộc đụng độ giữa 2 đội đầu bảng là CLB TPHCM và CLB Hà Nội.

Tranh cãi nổ ra ngay trước giờ bóng lăn, khi lẽ ra CLB Hà Nội phải tiếp CLB TPHCM trên sân Hàng Đẫy không có khán giả, vì sự cố pháo sáng ở vòng 6, cũng ở sân bóng này.

CLB Hà Nội thay vì phải đá trên sân không có khán giả khi tiếp CLB TPHCM, bỗng chốc được Ban giải quyết khiếu nại VFF giúp cho họ có lợi thế lớn, bằng một phán quyết gây rất nhiều tranh cãi

Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước khi bóng lăn, Ban giải quyết khiếu nại VFF vào cuộc, và xoá án cho sân Hàng Đẫy, cho CLB Hà Nội nhanh hơn tốc độ… tên lửa. Việc xoá án diễn ra nhanh đến mức bên thụ án còn chưa kịp chịu án ngày nào.

Ban giải quyết khiếu nại đưa ra lý lẽ của mình khi xoá án “treo sân” 1 trận cho CLB Hà Nội, nhưng họ không giúp dư luận nói chung thoả mãn với thắc mắc, rằng với tư cách là đơn vị đăng cai trận CLB Hà Nội – Hải Phòng trước đó, BTC sân Hàng Đẫy chẳng lẽ không phải là một trong những nơi chịu trách chịu trách nhiệm chính cho việc pháo sáng lọt vào bên trong sân, gây nguy hiểm cho trận đấu nói trên hay chăng?

BTC sân Hàng Đẫy năm ngoái đã vi phạm lỗi này, năm nay vi phạm nặng hơn, xét trên số lượng pháo sáng được sử dụng tăng lên, vậy không đáng bị tăng nặng hình phạt do tái phạm cùng một lỗi từ năm nay qua năm khác, thay vì chỉ dừng ở mức phạt hành chính như Ban giải quyết khiếu nại vừa giải quyết?

Ra án và thực thi án phạt là cách để những nhà tổ chức giải V-League, những người trong cơ quan quản lý nền bóng đá tăng tính răn đe và tạo ra công bằng cho cuộc chơi. Thế nhưng, phán quyết của Ban giải quyết khiếu nại VFF khiến cho làng cầu nội chẳng hề thấy tính răn đe với thực trạng pháo sáng của bóng đá nội nhiều năm qua, càng không thấy được sự công bằng cần có đối với một đơn vị đăng cai vốn đã tái phạm cùng một lỗi vắt qua nhiều năm!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP