Thể thao

Thêm một trọng tài bị "treo còi" tại V-League vì rút nhầm thẻ đỏ

Trọng tài Trần Trung Hiếu sẽ không được làm nhiệm vụ trong thời gian tới. Hiện chưa rõ thời gian vị vua sân cỏ này sẽ trở lại.

Trọng tài Trần Trung Hiếu phạt thẻ đỏ nhầm với cầu thủ Hải Phòng

Trong trận CLB Hải Phòng tiếp Đà Nẵng thuộc vòng 5 V-League 2019, trọng tài Trần Trung Hiếu được phân công cầm còi. Song, vị vua sân cỏ này đã khiến nhiều người hâm mộ thành phố cảng phản ứng dữ dội bởi những quyết định khó hiểu, điển hình là việc rút nhầm thẻ đỏ cho Trịnh Văn Lợi của CLB Hải Phòng, dù anh này không hề phạm lỗi với với Âu Văn Hoàn bên phía Đà Nẵng. Trước đó, người phạm lỗi thô bạo đối với Âu Văn Hoàn được xác định là Nguyễn Hữu Phúc. Sau quyết định này, trọng tài Trần Trung Hiếu sẽ không được làm nhiệm vụ trong thời gian tới. Hiện chưa rõ thời gian vị vua sân cỏ này sẽ trở lại.

Trao đổi với Zing.vn, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Chúng tôi không gọi là đình chỉ làm nhiệm vụ hay cấm đoán. Những ai làm không tốt, không hoàn thành nhiệm vụ, thì chúng tôi không phân công". Ông Hiền cũng cho biết 27 trọng tài tham gia điều hành V-League 2019. Mỗi vòng đấu sẽ có 14 người được phân công nhiệm vụ (gồm trọng tài chính và trọng tài bàn). Bởi vậy, một số người không được phân công là do họ tới lượt nghỉ.

Đây không phải lần đầu trọng tài Hiếu gặp rắc rối với những quyết định khó hiểu trên sân cỏ. Trước đây, ông Hiếu từng bị đình chỉ làm nhiệm vụ sau sự cố cũng tại sân Lạch Tray. Tại V-League 2014, ông bắt chính trận Hải Phòng gặp Quảng Nam, và tổ trọng tài có những quyết định được ban trọng tài đánh giá là "bắt sai trong những tình huống quan trọng của trận đấu".

Cụ thể, tiền đạo Almeida tự vấp ngã, và hậu vệ Ngọc Thịnh của đội chủ nhà không không phạm lỗi. Tuy nhiên, ông Hiếu vẫn cho đội khách hưởng quả penalty. Đến tình huống trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh bắt việt vị ở phút 90+5 bị coi là sai lầm nghiêm trọng về phương pháp trọng tài. Quang Hải đá phạt góc, một hậu vệ Quảng Nam phá bóng ra đến chân chính Quang Hải và trợ lý Ngọc Minh căng cờ việt vị. Theo luật, những tình huống này sẽ không có lỗi việt vị.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: treo còi" , V-League , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP