Xe

Volvo sẽ bàn giao xe bọc thép, chống đạn từ cuối năm nay

Thị trường xe bọc thép, chống đạn dành cho giới nhà giàu vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng sản xuất xe hơi, và thương hiệu xe của Thụy Điển Volvo cũng đã nhập cuộc với mẫu SUV XC90...

Phát triển mẫu XC90 bọc thép từ hơn 2 năm trước, tuy nhiên thương hiệu xe Thụy Điển muốn đảm bảo chắc chắn về mặt chất lượng đối với phiên bản đặc biệt này trước khi bàn giao chúng tới tay khách hàng.

Volvo XC90 bọc thép đạt chuẩn VPAM VR8.


Thông số do Volvo công bố cho thấy, mẫu XC90 bọc thép đạt chuẩn VPAM VR8 nghĩa là chống được đạn từ mọi góc độ đồng thời hạn chế được lực tác động từ thuốc nổ.

Chiếc SUV Volvo XC90 chống đạn sử dụng nền tảng khung gầm và trang bị của T6 AWD Inscription. Phiên bản gốc được lắp ráp tại nhà máy Torslanda, Thụy Điển trước khi chuyển tới TRASCO Bremen tại Đức để công ty chuyên chế tạo xe bọc thép chất lượng cao cho VIP hoàn thiện.

Thân xe Volvo XC90 chống đạn được bọc thép cường lực dày 10 mm trong khi kính cửa sổ được gia cố dày 50 mm. Lớp bảo vệ này khiến XC90 nặng thêm 1.400 kg đưa tổng trọng lượng thân xe cộng thêm 5 hành khách lên tới 4,5 tấn, do đó hệ thống treo và phanh mới với khả năng chống chịu tốt hơn cũng được Volvo trang bị cho xe.

Volvo sẽ bắt đầu bàn giao mẫu xe bọc thép XC90 cho khách hàng từ cuối năm 2019.

Thương hiệu Thụy Điển cho biết sẽ bắt đầu bàn giao mẫu XC90 bọc thép từ cuối năm nay. Trong khi đó, một phiên bản khác "nhẹ ký" hơn nhưng vẫn có khả năng chống đạn sẽ mở bán vào quý II/2020.

Tác giả: V.Cường

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: chống đạn , Volvo , xe bọc thép

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP