Thế giới

Hoảng hồn sức mạnh xe bọc thép BTR-82 Nga lắp pháo 57mm

Với pháo 57mm, xe bọc thép BTR-82 phiên bản mới của Nga có thể hạ đo ván mọi xe bọc thép chở quân, xe chiến đấu bộ binh của Mỹ và NATO.

" Xe bọc thép BTR-82 nâng cấp sẽ mang theo module chiến đấu điều khiển tự động AU-22M Baikal, từ đó hỏa lực sẽ tăng đáng kể", Sputnik News dẫn lời một quan chức Bộ Quốc Phòng Nga cho biết.

BTR-82 là phiên bản nâng cấp mạnh trên cơ sở dòng xe bọc thép chở quân BTR-80 được chế tạo từ thời Liên Xô.

BTR-82 được cải tiến khoang chứa binh sĩ hiện đại, rộng rãi hơn, thiết bị kĩ thuật số tiên tiến và có thể chống mìn tốt. Ảnh: Phiên bản xe bọc thép BTR-80.

BTR-82 trang bị động cơ có công suất 300 mã lực cho tốc độ tối đa 90 km/h, tầm di chuyển 500 km, khối lượng xe lên đến 15 tấn.

Theo nhà phân tích quân sự Sergei Suvorov, việc trang bị tháp pháo tự động 57 mm trên BTR-82 có thể tiêu diệt được xe bọc thép ở khoảng cách 1 km và có thể "khoan" thủng phần giáp bên hông của một chiếc xe tăng hạng nhẹ ở cự li gần.

Module 57 mm Baikal cũng được sử dụng trên xe bọc thép Parys của Kazahkstan - được phát triển dựa trên cơ sở xe chiến đấu Mbombe của Nam Phi.

Việc trang bị tháp pháo tự động 57 mm trên xe bọc thép chở quân BTR-82 có khả năng tăng đáng kể sản lượng xuất khẩu ra bên ngoài của họ xe bọc thép BTR.

Tác giả bài viết: Gia Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP