Thế giới

Vỡ đập ở Brazil, hàng trăm người mất tích

Hơn 200 người đã mất tích, trong đó nhiều người có thể đã thiệt mạng, sau khi một con đập gần một mỏ kim loại phía đông nam Brazil bị vỡ ngày 25/1.

Vụ vỡ đập khiến bùn đất đổ dồn về các ngôi làng ở hạ lưu. (Ảnh: AFP)

Theo hãng tin RT, con đập do công ty khai mở Vale SA quản lý tại bang Minass Gerais, đông nam Brazil, đã bị sập một phần hôm qua 25/1, khiến một lượng lớn bùn đất đổ vào rừng và các ngôi làng ở hạ lưu, cuốn trôi nhiều cây cầu, phá hủy nhiều nhà cửa.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể bị bùn cuốn trôi, trong khi hơn 200 người khác vẫn tích. Trong khi đó, một số nguồn tin truyền thông nói rằng, ít nhất 50 người đã thiệt mạng.

Công ty Vale SA cho biết, có khoảng 300 công nhân ở khu vực con đập vào thời điểm xảy ra sự cố, đến nay 100 người vẫn chưa có tin tức.

Thị trưởng Brumadinho, ông Avimar de Melo, nói: "Chúng tôi chưa có thêm thông tin chi tiết bởi vụ việc xảy ra quá nhanh". Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và một số bộ trưởng nội các dự kiến sẽ tới hiện trường vụ vỡ đập vào hôm nay.

Con đập được xây dựng năm 1976 và là một trong vài con đập ở khu vực. Giới chức điều tra đã vào cuộc xác định nguyên nhân vụ vỡ đập, triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu hộ cũng như sơ tán cư dân ở các khu vực xung quanh.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: khai mỏ , Brazil , vỡ đập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP