Du lịch

Vịnh Hạ Long là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt nhất châu Á

Vịnh Hạ Long được ca ngợi là thánh địa du lịch châu Á, một trong bốn địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất châu lục.

Tạp chí Travel + Leisure giới thiệu: "Vịnh Hạ Long là Di sản thế giới được UNESCO công nhận, với hơn 2.000 hòn đảo đá vôi, được coi là thánh địa du lịch ở châu Á và xứng đáng được mệnh danh như vậy".

"Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, với hơn 2.000 hòn đảo đá vôi, xứng đáng với tên gọi Thánh địa du lịch của châu Á.”, Travel + Leisure đã miêu tả.

Các chuyên gia gợi ý du khách muốn ngắm vẻ đẹp của vịnh vừa tránh đông đúc nên đi 2 ngày một đêm (ngủ trên tàu hay du thuyền) thay vì tour trong ngày. Lựa chọn này sẽ giúp khách du lịch đến các cụm đảo ở xa, điều mà những chuyến đi trong ngày không thể thực hiện được, từ trên boong tàu du khách có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn trên biển.

Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Outlook India.



Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách bốn điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á cùng với đảo Ronblon (Philippines), bãi biển Kuakata (Bangladesh) và vườn quốc gia Kenting (đảo Đài Loan, Trung Quốc).

Danh sách này được liệt kê như một gợi ý cho chuyến đi sắp tới của du khách. Tiêu chí lựa chọn là ngắm được cả bình minh - hoàng hôn và "có thể làm bạn thích thú cũng như ngạc nhiên". Vị trí mà du khách được gợi ý ngắm mặt trời lặn và mọc là từ trên boong tàu.

Travel + Leisure cũng đề cập đến "Blue hour" (Giờ xanh), thời điểm mà người dân địa phương cho rằng "đẹp nhất trong ngày của vịnh Hạ Long". "Blue hour" là khoảng thời gian ngắn khi trời chuyển từ tối sang bình minh hoặc ngay sau khi mặt trời lặn. Lúc này bầu trời có các dải màu khác nhau nên là thời điểm ưa thích để sáng tạo cho nhiều nhiếp ảnh gia.

Vịnh Hạ Long là thiên đường của động vật hoang dã

Vịnh Hạ Long chỉ đạt độ sâu khoảng 10 mét, nhưng đây là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển đáng kinh ngạc. Các chuyên gia đã ghi nhận khoảng 1.000 loài sinh vật biển trong khu vực, bao gồm 450 loài động vật thân mềm khác nhau và ít nhất 200 loài cá, tạo nên điểm đến cho bộ môn thể thao lặn dưới biển cùng ống thởi.

Nơi đây tập trung đa dạng sinh học với 2 hệ sinh thái điển hình là "hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới" và "hệ sinh thái biển và ven bờ".

Trên đất liền du khách có thể đến gần những loại động vật như khỉ, chim, thằn lằn và linh dương. Vườn quốc gia Cát Bà là nơi sinh sống của 32 loài động vật có vú, trong đó có hầu hết 65 loài voọc đầu vàng còn lại trên thế giới, loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP