Du lịch

Vịnh Hạ Long, Mù Cang Chải lọt top những điểm đến rực rỡ nhất thế giới

Mù Cang Chải và Vịnh Hạ Long vừa được tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler bình chọn là 2 trong số những điểm đến sắc màu nhất thế giới năm 2023.

Danh sách của Condé Nast Traveler gồm 40 địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới, được lựa chọn dựa trên cảnh sắc rực rỡ của các điểm đến này.

Với tựa đề "Những điểm đến sắc màu nhất trên thế giới từ Morocco đến Việt Nam", bài viết đã dành 2 vị trí cho Mù Cang Chải mùa lúa chín và vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Cách Hà Nội khoảng 300km về phía Bắc, Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy. Điểm đến này nổi tiếng nhờ các góc chụp ấn tượng được đăng tải trên mạng xã hội Instagram.

Được mệnh danh là trái tim của Tây Bắc, nơi đây sở hữu bức tranh thiên nhiên 4 mùa tươi sáng, mỗi mùa lại mang một sắc thái riêng biệt.

Mùa xuân, khi đất trời nhuộm mình với màu hồng của hoa tớ dày, hay màu trắng tinh khôi của những bông hoa mận, hoa mơ, cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang ngập trong sắc vàng của hoa cải.

Đến mùa nước đổ, Mù Cang Chải mang theo những cơn mưa mùa hạ cùng màu sắc của non nước phản chiếu trên những chiếc “gương trời” lấp lánh dưới ánh nắng bình minh, hay ánh tím chiều tà. Mùa thu đến, mùa của lúa chín, những cánh đồng lại khoác lên mình một chiếc áo vàng rực, điểm xuyết là sắc hồng của những bông hoa tam giác mạch nhỏ nhắn. Mùa đông, Mù Cang Chải giống như nàng công chúa ngủ say giấc, chỉ còn lại những hạt sương mai dày đặc phủ mình trên những thửa ruộng.

Để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất, du khách nên ghé thăm Mù Cang Chải vào giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, đó là khi mùa lúa chín vàng rực trên núi đồi. Thời điểm tuyệt nhất để nhìn ngắm lúa chín là lúc bình minh và hoàng hôn.

Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.


Ngay sau Mù Cang Chải, vịnh Hạ Long cũng được giới thiệu với nhiều mỹ từ. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, có thể nói Vịnh Hạ Long là tác phẩm nghệ thuật kỳ diệu của thiên nhiên với vẻ đẹp làm say đắm lòng người.

Vịnh Hạ Long sở hữu hơn 1.900 đảo lớn nhỏ tạo nên khung cảnh kỳ vĩ cho vịnh biển và làn nước trong xanh.

Đây là điểm đến thú vị vào mùa hè khi du khách có thể thoải mái diện những bộ bikini sắc màu. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long cũng là điểm đến không thể bỏ qua đối với những tín đồ yêu thích khám phá thiên nhiên. Du khách có thể khám phá vịnh biển này bằng du thuyền, chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc núi non đất trời, hay tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt của nơi đây.

Hiện, Hạ Long cũng có nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng giúp du khách dễ dàng chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long từ trên cao với trực thăng và thủy phi cơ.

Bên cạnh Mù Cang Chải và vịnh Hạ Long, những cái tên nổi bật được Condé Nast Traveler đề cập đến là Maldives, công viên ven biển Hatichi (Nhật Bản), Thung lũng Lửa (Nevada, Mỹ), Thành Đô (Trung Quốc)…

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP