Xe

VinFast mua ôtô cũ

Nếu khách có nhu cầu đổi xe đang đi của bất cứ thương hiệu nào sang xe VinFast, hãng này sẽ mua lại xe cũ của khách.

Sau khi mua lại xe cũ của khách, VinFast sẽ tặng thêm 10, 30 hoặc 50 triệu tùy thuộc vào mẫu xe mà khách muốn đổi sang tương ứng là Fadil, Lux A2.0 hay Lux SA2.0. Phần chênh lệch trong giá bán, khách hàng sẽ trả nốt.

Ví dụ: một khách đi Vios 2019 muốn đổi sang Lux A2.0. VinFast mua lại Vios với giá 500 triệu, tặng thêm khách 30 triệu, tổng 530 triệu. Xe Lux A2.0 giá 896 triệu. Như vậy, khách phải bù thêm 366 triệu để mua Lux A.

VinFast chỉ mua lại xe cũ chưa lăn bánh quá 7 năm, tức khoảng đời 2013 đổ lại. Vingroup thành lập công ty mới tên là Smart Solution (Giải pháp thông minh) để phụ trách hoạt động này.


Giá trị xe cũ tùy thuộc thỏa thuận với khách hàng. Smart Solution kiểm tra các hạng mục kỹ thuật, an toàn, Những xe cũ mua của khách sẽ được bán lại cho khách khác có nhu cầu, với giá bằng giá lúc thu mua.

Bên cạnh các hỗ trợ trên, hãng này còn cung cấp hỗ trợ tài chính vay mua xe miễn lãi suất hai năm đầu, từ năm thứ ba trở đi tối đa 10,5%/năm.

Hoạt động kinh doanh này ban đầu triển khai tại Hà Nội, sau đó đến TP HCM và các tỉnh, thành khác. Hiện Smart Solution trưng bày xe cũ tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội).

Việc mua lại xe cũ của khách đã được các hãng như Toyota, Ford, Audi, Mercedes, Jaguar, Land Rover thực hiện tại Việt Nam nhiều năm qua. Tuy nhiên, những công ty này chỉ mua lại xe của chính hãng đó chứ không thu mua xe hãng khác. VinFast khác biệt hơn bằng việc thu mua không phân biệt xe của thương hiệu nào.

Hãng xe Việt tỏ rõ tham vọng doanh số và mở rộng độ phủ thương hiệu sau khoảng một năm bán xe trên thị trường. Bằng cách thu mua xe cũ và hỗ trợ mua xe mới, VinFast có thể tạo nên sự kích thích cho khách hàng chuyển sang các sản phẩm của hãng.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam về lượng xe mới đăng ký lăn bánh, VinFast có 5.124 xe, xếp thứ 5 về doanh số trong quý I/2020. Những thương hiệu dẫn đầu là Hyundai, Toyota, Kia, Honda.

Tác giả: Thành Nhạn

Nguồi tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mua ôtô cũ , VinFast

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP