Xe

Vinfast Fadil bị điều chỉnh tăng mức tính lệ phí trước bạ

Trong khi nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước được điều chỉnh giảm mức tính lệ phí trước bạ thì Vinfast Fadil lại đi theo chiều ngược lại.

Vinfast Fadil bị điều chỉnh tăng thêm 25 triệu đồng mức tính lệ phí trước bạ - Ảnh minh hoạ.

Theo Quyết định số 452/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung "Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy" vừa được Bộ Tài chính vừa ban hành, Vinfast Fadil là một trong những mẫu xe bị điều chỉnh tăng mức tính lệ phí trước bạ. Mẫu xe nội này có mức tính mới 419,9 triệu đồng, tăng 25 triệu đồng so với mức tính trước đó.

Danh sách kèm theo Quyết định số 452/QĐ-BTC cho thấy, bảng giá tính lệ phí trước bạ với ô tô chở người dưới 9 chỗ ngồi đã điều chỉnh bổ sung 154 kiểu loại ô tô thuộc 33 thương hiệu xe, bao gồm 117 ô tô nhập khẩu và 37 mẫu ô tô lắp ráp trong nước. Ngoài ra, 16 mẫu pick up và tải Van nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước, cũng bị điều chỉnh.

Mẫu xe được điều chỉnh giảm mức tính lệ phí trước bạ nhiều nhất lần này là Ford Mustang EcoBoost Convertible với mức giảm 409,7 triệu đồng, xuống còn 2,0933 tỷ đồng. Nhiều mẫu xe sang nhập khẩu thuộc hai thương hiệu BMW và Audi cũng được điều chỉnh giảm từ 200 đến 300 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước cũng được điều chỉnh giảm nhẹ như Hyundai Elantra giảm 35 triệu đồng, Kia Morning giảm 21 triệu đồng,...

Trong khi đó, mẫu xe hạng sang Land Rover Discovery HSE là chiếc xe bị điều chỉnh tăng cao nhất lần này khi công thêm 564 triệu đồng, lên mức 4,999 tỷ đồng. Rolls-Royce Cullinan là mẫu xe có mức tính lệ phí trước bạ cao nhất trong lần điều chỉnh nhất của Bộ Tài chính với mức 38,154 tỷ đồng.

Đối với mặt hàng xe máy, Quyết định lần này điều chỉnh giá tính phí của 76 dòng xe máy hai bánh nhập khẩu, 30 dòng xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước và 8 dòng xe máy hai bánh (điện) sản xuất, lắp ráp trong nước.

Mức tính lệ phí trước bạ được tính tùy vào từng địa phương, trong đó các thành phố trực thuộc trung ương như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng,… cao hơn các tỉnh thành khác. Mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô dưới 9 chỗ là 10%, tuy nhiên các tỉnh thành có thể áp mức cao hơn tùy theo điều kiện thực tế của từng địa phương mình nhưng không quá 50% so với mức chung.

Tác giả: PHÚC LÂM

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP