Đẹp

Viêm nang lông - bạn đã biết cách trị?

Bệnh viêm nang lông là một trong những vấn đề phổ biến mà chị em thường gặp phải nhưng nhiều người không biết cách trị.

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là bệnh về da do các nang lông bị viêm. Bệnh ảnh hưởng tới nhiều bộ phận trên cơ thể như mặt, da đầu, nách, cánh tay, chân, mông,... Viêm nang lông không nguy hiểm nhưng bệnh gây ra cảm giác đau, ngứa ngáy và khó chịu. Trong những trường hợp viêm nang lông nghiêm trọng, bệnh có thể gây rụng lông và để lại sẹo.

Biểu hiện của viêm nang lông là các sẩn, mụn mủ, vết trầy và vảy ở cổ nang lông. Mụn nhỏ, mụn đầu trắng ở một hoặc nhiều nang lông cũng là biểu hiện của viêm nang lông. Ngoài ra, bệnh nhân còn gặp những triệu chứng khác như: Ngứa tại vùng da bị viêm, nổi nốt đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong, gây ngứa vùng nang lông. Các nốt đỏ mọc quanh vùng viêm nang lông dày đặc, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt của bệnh nhân. Khi nang lông bị áp xe sẽ biến chứng thành nhọt, nặng hơn là nhọt cụm, ổ gà hoặc viêm mô dưới da.

Trị viêm nang lông bằng lá lốt

Lá lốt có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà trước giờ người ta chỉ nghĩ nó đơn thuần dùng để làm thức ăn. Lá lốt rất dễ tìm kiếm trong vườn nhà bạn hoặc bất kì một khu chợ nào. Dân gian vẫn hay dùng loại lá này để trị các chứng đau bụng, đau đầu, ra mồ hôi tay chân, tổ đỉa. Đặc biệt, lá lốt sát khuẩn rất tốt mà lành tính chính vì thế nó rất có hiệu quả với mụn nhọt hay những nốt viêm chân lông.

Cách làm:

Bạn rửa sạch lá lốt rồi hãm trong một nồi nước sôi lớn cho đến khi nước chuyển sang màu hơi xanh vàng thì dùng nước đó để vệ sinh những vùng da bị viêm lỗ chân lông. Những tinh đầu trong lá lốt sẽ tiết ra bay hơi theo nước ấm sẽ giúp diệt khuẩn hiệu quả. Đừng bôi lên da khi nước quá nóng nhé! Với lá hương nhu bạn cũng sơ chế sạch và bỏ vào nồi nấu làm nước tắm, dùng sau khi đã vệ sinh với lá lốt. Phương pháp này cũng là một cách hiệu quả giúp bạn mát xa và thư thái cơ thể vào lúc mệt mỏi . Hãy làm cách ngày để đạt được hiệu quả nhé.

Trị viêm nang lông bằng bã cà phê

Bã cà phê là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất. Vì thế, sau khi pha cà phê xong đừng bỏ bã mà hãy tận dụng nó để tắm nhé. Hỗn hợp bã cà phê, dầu oliu và đường trắng chính là công thức tuyệt vời cho việc tẩy tế bào chết và xóa những nốt thâm đáng ghét. Chính vì tẩy tế bào chết tốt nên nó sẽ cuốn trôi nhẹ nhàng lớp sừng hóa trên bề mặt da đã làm nang lông bị tắc bên trong cực hiệu quả với những ai bị viêm lỗ chân lông.

Cách làm:

Cách làm thực ra rất đơn giản, chúng ta chỉ cần hòa trộn hỗn hợp trên vào bát, khuấy đều để tạo thành dạng sệt. Sau khi tắm sơ qua, bạn thoa hỗn hợp đó lên những vùng da bị viêm chân lông rồi massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút và rửa bằng nước sạch là được. Các hạt bã cà phê và đường sẽ chuyển động qua lại trên da tạo ma sát để lấy đi lớp sừng cứng đầu. Cộng thêm với hợp chất chống oxy hóa (Oleuropein, Oleuropein), vitamin e và khoáng chất trong dầu oliu giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng tự nhiên. Với người bình thường, có thể sử dụng công thức này cho toàn thân để tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần. Nhưng với người bị viêm nang lông thì lớp sừng tuyệt nhiên là dày và lì lợm hơn nên bạn có thể áp dụng theo cách này 2 đến 3 lần/ tuần cho chỗ bị viêm.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: viêm nang lông , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP