Cuộc sống

Vì sao không uống sữa tươi vào sáng sớm mà uống 2h trước khi đi ngủ?

Có rất nhiều người có thói quen uống 1 ly sữa tươi ấm vào mỗi sáng sớm để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên uống sữa vào thời điểm này thực sự có tốt?

Như chúng ta đã biết, sữa tươi là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Sữa rất giàu protein, chất béo và các loại vitamin, đồng thời sữa cũng chứa hàm lượng cao canxi …

Theo như những nghiên cứu mới nhất, uống sữa hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe và tăng sức đề kháng cơ thể chống lại nhiều bệnh tật như đột quỵ và huyết áp cao. Ngoài ra, sữa còn có khả năng giảm sản sinh lượng cholesterol trong gan và tăng cường thị lực. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống sữa còn có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

uong sua tuoi 1472888191
Ảnh minh họa.

Thậm chí, nếu bạn trót uống quá nhiều sau một cuộc vui, thì việc uống một cốc sữa nóng rất hữu ích trong trường hợp này. Sữa được cho là có thể bảo vệ dạ dày của bạn khỏi cồn rượu, bia và trung hòa nồng độ axit trong cồn. Do đó, sữa có thể được dùng để giải rượu một cách an toàn và hiệu quả.

Sữa có nhiều ích lợi là vậy, tuy nhiên uống sữa vào giờ nào sẽ phát huy hiệu quả nhất thì vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Thực tế hàng ngày, nhiều người thường có thói quen uống sữa vào buổi sáng sớm. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa vào buổi sáng sớm không phải là tốt nhất cho sức khỏe.

Lý giải điều này, báo Gia đình & Xã hội cho rằng, các hoóc môn tăng trưởng trong máu người tương đối thấp. Sau khi căn cơm khoảng 3-4 giờ đồng hồ thì các hoóc môn này cao hơn một chút. Nhưng nồng độ hoóc môn tăng trường lại tăng cao đột ngột sau khi chìm vào giấc ngủ sâu khoảng hơn một giờ. Hiện tượng này có cả ở người lớn lẫn trẻ em, nhưng đặc biệt rõ nét ở trẻ em thanh thiếu niên.

Bởi vì ở độ tuổi các em, khả năng thanh lọc chất cặn bã trong cơ thể rất tốt cho xương và cơ bắp, ngũ tạng đều phát triển mạnh. Vì vậy, các em thanh thiếu niên nên uống sữa vào thời điểm khoàng 2 giờ trước khi đi ngủ. Như vậy mới tận dụng được hết chất dinh dưỡng của sữa và tác động tốt đến sự phát triển chiều cao cơ thể.

Do đó, nếu như uống sữa buổi sáng, bạn sẽ chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Còn uống sữa vào buổi tối, cụ thể là thời điểm trước khi đi ngủ lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn như: giúp bạn ngủ ngon, tăng khả năng hấp thu, tăng cường canxi, ăng cơ hội phát triển chiều cao, đào thải độc tố cho làn da giúp da mịn màng, tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa...

bnsua tuoi 1472888191
Do sữa rất giàu canxi và có tác dụng an định thần kinh, nhưng không phải người nào cũng nào cũng có thể uống một cốc sữa trước khi đi ngủ.



Lưu ý:

Do sữa rất giàu canxi và có tác dụng an định thần kinh, nhưng không phải người nào cũng nào cũng có thể uống một cốc sữa trước khi đi ngủ. Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lipid và protein trong sữa dễ làm dạ dày bị đầy hơi, đau tức. Nên uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ là vừa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn uống sữa ấm thì không nên đun quá lâu. Vì nhiệt độ quá cao sẽ khiến thành phần dinh dưỡng trong sữa sẽ bị phá hủy. Chỉ làm nóng sữa cho 1 lần uống, không nên bảo quản sữa nóng trong phích giữ nhiệt.

Tác giả bài viết: Minh Anh (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP