Giải trí

Vì sao danh hài miền Nam không tham gia Táo Quân

Liệu phía sau những nguyên nhân khách quan như: Lịch tập luyện, chạy sô,... của nghệ sĩ hai miền khác nhau thì còn gì khác không?

Nhiều năm qua Táo Quân luôn cố định với dàn diễn viên quen thuộc khiến nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại không thay đổi diễn viên? Tại sao lại không mời những “cây” hài nổi tiếng như: Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang,… tham gia để màu sắc Táo Quân không quá đơn điệu ?

Khó khăn trong việc sắp xếp thời gian

Thực tế, việc các nghệ sĩ hài Miền Nam không tham gia Táo quân là vì vấn đề về thời gian. NSƯT Đỗ Thanh Hải - Tổng đạo diễn chương trình Táo quân đã thừa nhận trước truyền thông, những nghệ sĩ hài như Trấn Thành, Trường Giang nếu khéo léo khai thác thì sẽ thành điểm nhấn rất đặc biệt cho chương trình,

Tuy nhiên, để các nghệ sĩ hài phía Nam có thể ra Bắc tập kịch, phối hợp với ekip liên tục hàng tháng trời là điều khó thực hiện.

Dàn "Táo" đang cùng nhau tập kịch. Ảnh : Internet


Chương trình Táo quân cầu kỳ từ kịch bản đến chọn diễn viên, lịch tập,... tất cả đều mất công sức nhiều hơn một sản phẩm hài thông thường và đòi hỏi nghệ sĩ tham gia phải dành nhiều thời gian.

Lịch tập luyện của Táo quân được thực hiện rất chặt chẽ thành một chỉnh thể thống nhất nên không một ai có thể vắng mặt lâu. Đến MC chương trình là MC Thảo Vân cũng phải tuân thủ quy định này một cách nghiêm túc.

Mỗi năm, cứ đến dịp Táo Quân tập, duyệt chương trình là Thảo Vân lại lao đao giữa lịch làm việc ở đài truyền hình và việc tập kịch. Nhiều khi, lịch công việc 'làm khó' chị, buộc chị ở thế 'vắt chân lên cổ' mà chạy khỏi cổng Đài truyền hình Việt Nam đến ngay điểm tập luyện chương trình Táo quân.

Với những điều kiện như thế, thử hỏi nếu một nghệ sĩ miền Nam nhận được lời mời thì họ có thể sắp xếp được hay không?

Để chương trình diễn ra suôn sẻ, các nghệ sĩ phải tập luyện liên tục hàng tháng trời theo lịch tập nghiêm khắc. Ảnh: Internet


Đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng chia sẻ : “Năm nào chúng tôi cũng mời các diễn viên phía Nam nhưng đây là thời điểm các sân khấu phía Nam đang hoạt động mạnh nên các nghệ sỹ đều rất bận. Trong khi việc tập luyện phải khớp, tập với nhau để quay trong thời gian rất dài. Đó là khó khăn lớn nhất. Hầu hết chúng tôi phải tập trong đêm, triền miên trong gần một tháng, từ 22h đến 5h sáng. Đó là lúc các nghệ sỹ hoàn thành các vai trò của mình ở sân khấu. Với yêu cầu thời gian như vật thì hầu hết các nghệ sỹ phía Nam khó có thể tham gia được.”

Từng có một phương án đưa ra là danh hài hai miền sẽ tập riêng lẻ và dành ra vài buổi "ráp" lại với nhau nhưng không khả thi. Vì tất cả các nhân vật đều phải tương tác với bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu. Bắt buộc các nghệ sĩ phải tập chung nhiều với nhau thì mới có thể tung hứng, quăng được mảng miếng trên sân khấu.

Hầu như tất cả các vai diễn khác đều phải tương tác với Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu. Ảnh: Internet


Phía Nam vẫn có Táo quân!

Thực tế, ở phía Nam vẫn có Táo quân được phát sóng trên các đài truyền hình ở nhiều tỉnh thành như: Vĩnh Long, Đồng Nai, HTV9,... Trong đó, chương trình Táo của đài Vĩnh Long được đánh giá cao về chất lượng, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Bảo Quốc, Hồng Vân, Minh Nhí, Anh Vũ, Quốc Thuận, Thanh Thủy,...

Hình ảnh một chương trình "Táo Quân" của miền Nam. Ảnh: Internet


Anh Vũ – một diễn viên hài chuyên đóng Táo Quân miền Nam từng ra miền Bắc chứng kiến nghệ sĩ tập Táo quân và trong lòng khâm phục vì đồng nghiệp phía Bắc tập sáng tập khuya, nhiều ngày nhiều buổi trong khi miền Nam nghệ sĩ chỉ tập vài buổi, xong duyệt rồi quay nên khi diễn phần nhiều là ngẫu hứng.

Tác giả: MIN (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP