Giáo dục

Vận động cả hộ nghèo đóng góp, trường tiểu học bị phản ứng dữ dội

Nhà trường sử dụng số tiền do phụ huynh học sinh thuộc diện hộ nghèo đóng góp để dùng vào việc sửa chữa nhà xe, nhà vệ sinh, thuê người làm vệ sinh…

Ngày 3-12, ông Trần Hùng Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), cho biết đơn vị đã chỉ đạo Trường Tiểu học 2 Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) trả số tiền vận động xã hội hóa của phụ huynh học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Tiểu học 2 Sông Đốc

Ông Dũng cho biết thêm UBND huyện đã yêu cầu phải có hình thức xử lý nghiêm đối với hiệu trưởng và các giáo viên sai phạm trong sự việc trên.

Vào đầu năm học vừa qua, Trường Tiểu học 2 Sông Đốc đã thành lập tổ vận động phụ huynh học sinh đóng tiền xã hội hóa giáo dục. Tuy nhiên, có nhiều phụ huynh là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc nhưng nhà trường lại ấn định số tiền ủng hộ.

Theo đó, trường đã vận động được hơn 131 triệu đồng của 481 phụ huynh ủng hộ. Nhà trường sử dụng số tiền trên vào việc sửa chữa nhà xe, nhà vệ sinh, thuê người làm vệ sinh…

Trước sự việc trên, nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra bức xúc và gửi đơn đến Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời yêu cầu làm rõ việc vận động của nhà trường và có hướng xử lý đối với giáo viên có lời lẽ "khó nghe" khi bị phụ huynh phản ứng.

Từ đó, Phòng GD-ĐT đã tiến hành kiểm tra và xác minh sự việc. Qua xác minh đúng như lời phụ huynh phản ánh và Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời yêu cầu lãnh đạo Trường Tiểu học 2 Sông Đốc phải xử lý dứt điểm sự việc.

Theo lãnh đạo nhà trường, số tiền vận động dựa trên sự tự nguyện và mức vận động từ 100.000 – 1.000.000 đồng. Hiện, số tiền vận động không đúng, trường đã trả lại cho hàng chục phụ huynh và sẽ tiếp tục trả trong vài ngày tới.

"Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng đắn của tỉnh. Song, do các giáo viên chưa nắm rõ nên vận động luôn cả những hộ nghèo dẫn đến gây bức xúc trong phụ huynh", ông Đặng Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học 2 Sông Đốc, nói.

Tác giả: Vân Du

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP