Cuộc sống

Valentine có phải ngày may mắn cho tình yêu?

Valentine tưởng như là ngày lãng mạn nhất trong năm, thậm chí, nhiều người quyết định bắt đầu một chặng hành trình tình cảm mới vào đúng ngày này. Nhưng Valentine có thật là ngày may mắn cho tình yêu lứa đôi gắn bó trọn đời?

Valentine có phải ngày may mắn cho tình yêu?

Trong đời sống văn hóa phương Tây, Valentine được nhiều cặp đôi lựa chọn là ngày để tổ chức hôn lễ với mong ước rằng kết hôn trong ngày lễ tình yêu sẽ khiến cuộc hôn nhân của họ luôn tràn ngập yêu thương trong suốt chặng đường dài phía trước.

Dù vậy, một nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng những cặp đôi lựa chọn ngày Valentine để kết hôn lại thường có khả năng… ly hôn cao hơn.

Nghiên cứu của trường Đại học Melbourne (Úc) đã nhận ra một chi tiết có thể lý giải cho hiện tượng này.

Theo đó, các cặp đôi kết hôn trong ngày Valentine dường như có phần… bốc đồng, đường đột khi tiến tới hôn nhân, bởi theo khảo sát về thời gian gắn bó, thường những cặp đôi này có thời gian bên nhau ngắn hơn so với những cặp đôi khác (thường mới chỉ gắn bó chưa đầy một năm).

Dù Valentine là ngày lãng mạn nhất năm, nhưng đó lại không phải ngày may mắn để bạn khởi đầu cuộc sống gia đình với “một nửa”.


Nghiên cứu của trường Đại học Melbourne cho thấy rằng những người kết hôn vào ngày 14/2 có 37% khả năng ly hôn cao hơn so với các cặp đôi khác.

Ngoài ra, khả năng những cặp đôi kết hôn trong ngày 14/2 không thể cùng nhau sóng bước sang năm chung sống thứ… 3 cao hơn tới 45% so với những cặp đôi kết hôn vào những ngày khác trong năm.

Nghiên cứu này đã sử dụng số liệu thống kê của hơn 1,1 triệu hôn lễ; trong đó, họ nhận thấy 6% hôn lễ tổ chức trong ngày Valentine đã đổ vỡ trong vòng 3 năm chung sống; con số này ở những cặp đôi kết hôn vào các ngày khác trong năm trung bình chỉ là 4%.

Kết hôn trong ngày 14/2 khiến nguy cơ tan vỡ tăng lên 37%.


Nghiên cứu kết luận rằng: Kết hôn nhân một ngày đặc biệt nào đó có thể đánh vào tâm lý muốn lễ cưới trở nên hấp dẫn hơn xét về mặt thời gian - thời điểm; khiến người ta vô tình trở nên vội vã và ít có những sự cân nhắc, thận trọng hơn bình thường. Những điều này đều có hậu quả đối với tình trạng hôn nhân về sau.

Thực tế, tại nhiều quốc gia phương Tây, thời điểm đầu năm không phải mùa cưới. Chẳng hạn, tại Anh, số lượng hôn lễ tổ chức vào một ngày trong tuần (không phải ngày cuối tuần) trung bình ở mức 313 hôn lễ, nhưng với ngày Valentine, thì dù là dịp đầu năm, dù là ngày trong tuần, con số này vẫn cứ tăng đột biến lên mức hơn 1.000 hôn lễ.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP