Giải trí

Ứng xử khéo, cô gái cao 1,65 m thành Hoa hậu Mỹ

Sarah Rose Summers, 23 tuổi, đã vượt qua nhiều thí sinh khác đăng quang cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2018 nhờ tài trả lời ứng xử khéo léo, truyền cảm hứng.

Đêm chung kết cuộc thi diễn ra tối 21-5 (giờ địa phương), Sarah Rose Summers (đến từ bang Nebraska) vượt 50 thí sinh và sẽ đại diện Mỹ tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế sắp tới.

Mặc dù chỉ cao 1,65 m và thuộc nhóm thấp nhất cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm nay nhưng Sarah Rose Summers vẫn chiến thắng vẻ vang. Cô đạt thành tích cao nhờ phong thái tự tin, thoải mái xuyên suốt đêm chung kết và tài trả lời ứng xử khéo léo.

Sarah Rose Summers xinh đẹp dù chiều cao khiêm tốn

Cô đăng quang Hoa hậu Mỹ 2018

Trong câu hỏi chung dành cho tốp 3: "Bạn đang trên đường tham dự một cuộc diễu hành thì bỗng ai đó trao cho bạn một tấm biển trắng và cây bút. Bạn sẽ viết gì lên tấm biển đó và vì sao?". Ở thời điểm căng thẳng và hồi hộp cùng áp lực khủng khiếp từ khán giả và giám khảo, Sarah Rose Summers vẫn điềm tĩnh trả lời: "Tôi sẽ viết "Hãy cất lên tiếng nói chính bạn". Tôi không biết chúng tôi đang tham gia diễu hành gì trong giả định này nhưng điều quan trọng một người chấp nhận tham gia diễu hành đều vì quan tâm đến vấn đề của nó. Vậy nên, chúng ta cần trò chuyện với mọi người khi họ đặt ra những câu hỏi. Hãy trao đổi và lắng nghe quan điểm của nhau để hiểu rõ, cùng giải quyết vấn đề. Đó là điều mà chúng ta thực sự cần tại nước Mỹ: Hãy lắng nghe nhau".

Cô ứng xử khéo léo

Ngay trước phần thi ứng xử, Sarah Rose Summers là thí sinh đầy tiềm năng cho danh hiệu cao nhất. Trước khi được xướng tên vào tốp 15, cô chia sẻ thêm về câu chuyện cuộc sống của mình, những trải nghiệm tuổi thơ tác động đến việc chọn nghề nghiệp. Cô kể từng nằm viện nhi tại Omaha khi lên 5 và nhớ rõ cha mẹ đã lo lắng cho mình thế nào. Người y tá luôn tích cực hỗ trợ. Sự nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhi, lòng yêu nghề, tất cả khiến người y tá trở thành mẫu tính cách Sarah Rose Summers luôn cố gắng học hỏi, hướng đến.

Trước chung kết, với câu phỏng vấn: "Thực tế, ngày càng nhiều trẻ em Mỹ phải sống cùng cha hoặc mẹ đơn thân, theo bạn, điều này có ảnh hưởng đến cách nhìn của chúng về hôn nhân, gia đình?". Sarah Rose Summers trả lời: "Tôi thấy biết ơn khi lớn lên trong gia đình có cha, mẹ. Có thể tôi chưa thực sự hiểu hết nhưng tôi từng làm việc ở bệnh viện nhi và chứng kiến nhiều mẹ đơn thân ngồi bên máy tính, làm việc từ xa để có thời gian gần con, chăm sóc chúng. Tôi nghĩ, sự yêu thương đó giúp bọn trẻ thấy chúng có thể chấp nhận việc chỉ có một (hoặc bố hoặc mẹ) ở bên cạnh".

Với danh hiệu đạt được, người đẹp này nhận phần thưởng là chiếc vương miện Mikimoto danh giá, một chiếc xe hơi và bắt tay vào những dự án thiện nguyện, thực hiện nghĩa vụ hoa hậu. Sarah Rose Summers tốt nghiệp Texas Christian University với 2 bằng đại học. Cô đang rèn luyện để có bằng chuyên gia về chăm sóc trẻ em.

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Hoa hậu Mỹ , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP