Tin địa phương

UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo xả bản nhưng “con tàu ma” vẫn trơ trơ!

UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo từ đầu tháng 2, quận Hải Châu và Sở Tài chính đã đề xuất và UBND TP đã ra quyết định, Sở Tài chính cũng đã cấp kinh phí hỗ trợ xả bản nhưng đến nay “con tàu ma” bên sông Hàn vẫn trơ trơ!

Sau khi báo điện tử Infonet đăng liên tiếp hai bài “Đà Nẵng: Nhiều mối nguy từ “con tàu ma” bên bờ sông Hàn” và “Đà Nẵng: “Con tàu ma” cùng chủ với tàu Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn!”, ngày 19/3, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết Sở đã có công văn gửi UBND quận Hải Châu về việc xử lý, xả bản (tháo dỡ) “con tàu ma” ĐNa-0484.

Mặc dù UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo và ra quyết định, kinh phí hỗ trợ xả bản cũng đã được Sở Tài chính thông báo cho UBND quận Hải Châu... (Ảnh: HC)

Theo đó, Sở GTVT Đà Nẵng xác nhận, hiện xác tàu ĐNa-0484 nằm tại khu vực bãi đất góc đường Bạch Đằng nối dài và đường lên cầu Trần Thị Lý phía Tây sông Hàn đang làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

Đồng thời cho biết, ngày 8/2/2018, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn về việc xử lý tàu du lịch không đủ điều kiện hoạt động trên sông Hàn. Trong đó giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Bộ chỉ huy BĐBP thành phố đề xuất việc hỗ trợ kinh phí để chủ tàu ĐNa-0484 thực hiện việc xả bản.

Trên cơ sở đề xuất tại Công văn 187/UBND-PQLĐT (ngày 6/2/2018) của UBND quận Hải Châu và đề nghị của Sở Tài chính tại Công văn 584/STC-QLNS (ngày 27/2), ngày 5/3 UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định về việc bổ sung có mục tiêu năm 2018 cho ngân sách quận Hải Châu để hỗ trợ chủ tàu ĐNa-0484 sử dụng vào mục đích trục vớt, di chuyển và xả bản tàu khỏi khu vực sông Hàn để đảm bảo môi trường.

nhưng đến sáng 19/3, "con tàu ma" bên sông Hàn vẫn cứ trơ trơ trước mắt người dân và du khách (Ảnh: HC)

“Ngày 9/3, Sở Tài chính cũng đã có công văn thông báo bổ sung có mục tiêu cho ngân sách quận Hải Châu theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng. Căn cứ các nội dung trên, ngày 16/3, Sở GTVT Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND quận Hải Châu khẩn trương phối hợp với chủ tàu ĐNa-0484 để tiến hành các bước xả bản theo đúng chỉ đạo của UBND TP!” – Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Thanh Thuận cho hay.

Như vậy là đầu tháng 2/2018, UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo về việc xả bản tàu ĐNa-0484. UBND quận Hải Châu đã có đề xuất, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định và Sở Tài chính đã có có văn bản thông báo bổ sung kinh phí cho ngân sách quận Hải Châu để hỗ trợ chủ tàu ĐNa-0484 trục vớt, di chuyển và xả bản tàu khỏi khu vực sông Hàn.

Cũng có nghĩa, trách nhiệm trong việc xử lý “con tàu ma” ĐNa-0484 hoàn toàn thuộc về UBND quận Hải Châu. Thế nhưng như tin đã đưa, ngày 16/3, PV báo điện tử Infonet gọi cho ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu thì được trả lời: “Tôi chưa biết về trường hợp con tàu này. Để kiểm tra lại thử, có gì sẽ thông tin sau!”. Khi đó là 8h53 sáng 16/3.

Cho đến sáng nay 19/3, PV Infonet vẫn chưa nhận được hồi âm nào từ UBND quận Hải Châu về con tàu ĐNa – 0484, mặc dù như báo điện tử Infonet đã đưa tin, hiện có bảng: “Cấm đổ rác, giá hạ, xà bần” của UBND quận Hải Châu cắm ngay tại khu vực của “con tàu ma” nhưng hoàn toàn bị phớt lờ. Và đến thời điểm này, tại hiện trường “con tàu ma” vẫn chưa hề động tĩnh gì về việc xử lý xả bản!

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP