Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Ba điểm trong tầm tay

Brunei là một trong những nền bóng đá yếu nhất thế giới, các đại diện của bóng đá Brunei chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với các đại diện của U23 Việt Nam. Thành ra, chiến thắng trước đội bóng yếu này là điều nằm trong tầm tay của HLV Park Hang Seo và các học trò.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 22/3, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Do điều lệ của vòng loại giải U23 châu Á lần này thay đổi vào giờ chót, kết quả của trận đấu với đội đứng cuối mỗi bảng sẽ không được tính để so thành tích giữa các đội nhì bảng, hòng chọn ra 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại, khi vòng loại kết thúc. Thế nên, các đội tại bảng K nói chung và U23 Việt Nam nói riêng không nhất thiết phải thắng đậm Brunei bằng mọi giá.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo dĩ nhiên sẽ thắng và đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Brunei, nhưng khác với trước khi AFC thay đổi điều lệ, hiện tại, U23 Việt Nam chỉ cần thắng Brunei bằng tỷ số vừa đủ.

Điều này giúp Quang Hải và các đồng đội giảm đáng kể áp lực, trong bối cảnh mà chúng ta chỉ vừa ráp đội hình, nhiều cầu thủ lần đầu đá với nhau tại một giải chính thức, sự ăn ý chưa cao. Đó là chưa kể một số vị trí trụ cột vẫn còn bị ảnh hưởng của chấn thương và tình trạng quá tải.

U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng trong trận ra quân tại vòng loại giải châu Á?

Không khó hình dung đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua Brunei bằng sự vượt trội về lực lượng và từng cá nhân có trong đội hình và về trình độ chơi bóng nói chung.

Tuy nhiên, việc không cần phải thắng quá đậm, không cần phải đua số lượng bàn thắng bằng mọi giá giúp cho HLV Park Hang Seo có điều kiện để thử nghiệm thêm nhiều vị trí trong đội hình, thử nghiệm thêm nhiều phương án khác nhau cho U23 Việt Nam, chuẩn bị cho các trận đấu với các đội thủ mạnh hơn gồm Indonesia và Thái Lan sau đó.

Đặc biệt, trận đấu sau đây 2 ngày với Indonesia mới là trận đấu có ý nghĩa tranh vé vào VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam.

Ông Park sẽ cố gắng dùng trận gặp Brunei vào tối 22/3 để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia vào ngày 24/3. Bản thân các cầu thủ cũng sẽ cố gắng dùng trận Brunei hòng làm nóng trước khi đối đầu với đối thủ chính Indonesia.

Có thể đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu trận gặp Brunei bằng đội hình tốt nhất có thể của chúng ta ở thời điểm hiện tại, hòng giữ sự an toàn nhất có thể, tránh đối phương gây bất ngờ. Sau đó, lúc đã có một vài bàn thắng làm vốn, HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi nhân sự dần dần, nh tạo điều kiện cho các vị trí mới có cơ hội thể hiện năng lực và tìm thấy sự tự tin.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 4-0

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP