Thể thao

U22 Thái Lan sẽ tập trung lực lượng mạnh nhất cho SEA Games

Thông tin từ truyền thông Thái Lan cho hay, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã để ngỏ khả năng tập trung lực lượng mạnh nhất trong lứa tuổi, cho đội tuyển “U22+2” Thái Lan, dự SEA Games vào cuối năm nay, do lo ngại sẽ bị bóng đá Việt Nam tiếp tục vượt mặt.

Ít năm gần đây, Thái Lan hiếm khi tập trung toàn bộ lực lượng mạnh nhất cho các kỳ SEA Games, bởi nội dung bóng đá nam của Đại hội thể thao Đông Nam Á nằm ngoài lịch thi đấu thường niên do FIFA ấn định, nên các CLB không có nghĩa vụ phải “nhả” cầu thủ cho đội tuyển.

Ở kỳ SEA Games gần nhất hồi năm 2017, đội tuyển U22 Thái Lan khi đó cũng chỉ sử dụng lực lượng không phải là mạnh nhất (nhưng vẫn lên ngôi vô địch), thiếu vắng nhiều trụ cột do họ bận thi đấu tại giải Thai-League, trong quá trình SEA Games diễn ra.

Không muốn bị đội tuyển U23 Việt Nam bỏ xa, Thái Lan sẽ tập trung lực lượng tốt nhất cho SEA Games

Tuy nhiên, sau thất bại đậm đến 0-4 trước đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á (lứa tuổi 22 dự vòng loại U22 châu Á vừa rồi cũng là lứa tuổi tham dự SEA Games lần thứ 30 năm 2019), bóng đá Thái Lan sẽ thay đổi quan điểm sử dụng nhân sự của mình.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) để ngỏ khả năng sẽ dồn các cầu thủ giỏi nhất trong lứa tuổi cho đội tuyển U22 Thái Lan tham dự SEA Games vào cuối năm. Mà để có được những cầu thủ như thế, FAT sẽ thương lượng với các CLB tại Thai-League, mong họ hỗ trợ cầu thủ cho đội tuyển.

Đây là trường hợp từng xảy ra tại vòng loại U23 châu Á vừa rồi, tiền đạo hàng đầu của lứa U22 Thái Lan là Supachai Jaided cùng thần đồng Suphanat được CLB Buriram United đồng ý cho tập trung đội tuyển U23 Thái Lan, đến Hà Nội đụng độ với đội tuyển U23 Việt Nam.

Hiện tại, khát khao muốn đánh bại các đại diện của bóng đá Việt Nam từ bóng đá Thái Lan là rất lớn, sau khi bóng đá Việt Nam liên tiếp thành công từ năm 2018 đến giờ, trong khi Thái Lan lại không có những thành công như thế.

Đội tuyển “U22+2” (lứa tuổi 22, bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi) Việt Nam sẽ dùng thành phần mạnh nhất dự SEA Games lần thứ 30, và Thái Lan nếu không muốn tiếp tục mất mặt trước bóng đá Việt Nam cũng sẽ sử dụng lực lượng mạnh nhất, thay đổi thói quen so với trước đó.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: U23 Việt Nam , Thái Lan , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP