Thể thao

U17 Việt Nam thắng Qatar 2-0

Đêm 21/5 (giờ Hà Nội), trong trận đấu thuộc đợt tập huấn ở Qatar, U17 Việt Nam xuất sắc đánh bại đội chủ nhà.

Nguyễn Công Phương duy trì phong độ ổn định là tín hiệu tốt đối với U17 Việt Nam. Ảnh: VFF.


Những người ghi bàn cho U17 Việt Nam là Huỳnh Triệu và Nguyễn Công Phương. Các thông tin chi tiết về trận đấu như đội hình xuất phát, diễn biến, thế trận... vẫn chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiết lộ.

Đây là trận giao hữu thứ hai trong đợt tập huấn trên đất Qatar. Trước đó, U17 Việt Nam có trận hòa 0-0 với Lào. Trận đấu này không nằm trong kế hoạch ban đầu của U17 Việt Nam. Khi sang Qatar tập huấn, tình cờ U17 Việt Nam gặp Lào bởi họ cũng chọn Qatar làm nơi tập huấn cho vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Sau đó, ban huấn luyện hai đội sắp xếp một trận đấu để giúp các cầu thủ có thêm cơ hội thi đấu cọ xát. Trận đấu diễn ra trong 90 phút và được chia làm hai hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Về phía ĐT U17 Việt Nam, do vừa trải qua giai đoạn tập nặng trong nước nên HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không đặt ra yêu cầu cao đối với các học trò. Ông chỉ nhắc nhở các cầu thủ chơi bóng tập trung, thoải mái tinh thần và thể hiện sự tôn trọng đội bạn dù đây chỉ là một trận đấu tập.

U17 Việt Nam cho thấy khả năng kiểm soát bóng và phát động tấn công khá tốt. Tuy nhiên, các pha lên bóng mới chỉ dừng lại ở mức độ tạo được cơ hội mà chưa thể dứt điểm thành bàn.

Trong khi đó, U17 Lào cũng thể hiện rất nhiều sự tiến bộ và khẳng định việc giành vé vào vòng chung kết U17 châu Á 2023 là hoàn toàn xứng đáng. Không ít lần các cầu thủ trẻ xứ triệu voi tạo được sóng gió trước khung thành U17 Việt Nam bằng những pha phản công sắc sảo.

Sau 2 trận đấu tập trên đất Qatar, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ di chuyển sang Nhật Bản để bước vào giai đoạn tập huấn tiếp theo, từ ngày 22/5 đến 5/6.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: U17 Việt Nam , Qatar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP