Thể thao

Phải sang Qatar phẫu thuật, Neymar nghỉ thi đấu hết mùa

Ngày 6/3 (giờ địa phương), CLB PSG thông báo tiền đạo Neymar sẽ phải nghỉ hết mùa giải khi chuẩn bị lên bàn mổ chấn thương mắt cá chân.

"Neymar liên tục gặp vấn đề với mắt cá chân phải trong những năm gần đây. Sau lần bong gân mới nhất, các nhân viên và chuyên gia y tế PSG nhất trí cho Neymar phẫu thuật để chữa trị dứt điểm dây chằng nhằm tránh nguy cơ tái phát nghiêm trọng", thông báo trên trang chủ của PSG cho hay.

Theo "gã nhà giàu" nước Pháp, ca phẫu thuật sẽ được thực hiện trong vài ngày tới tại bệnh viện Aspetar ở Doha, Qatar. Neymar phải mất 3 đến 4 tháng nữa mới có thể trở lại tập luyện cùng đội.

Neymar sớm phải chia tay mùa giải 2022/2023.

Neymar liên tục phải vật lộn với chấn thương trong những mùa giải gần đây. Gần nhất, ngày 20/2, ngôi sao người Brazil phải rời sân bằng cáng trong chiến thắng kịch tính 4-3 của PSG trước Lille.

Theo truyền thông Pháp, Neymar bị tái phát chấn thương mắt cá chân gặp phải tại World Cup 2022. Các cuộc kiểm tra y tế ban đầu cho thấy Neymar bị bong gân mắt cá chân nhưng không bị gãy xương. Tuy nhiên, những chấn thương trước đó gây ra sự suy yếu ở dây chằng, và nếu không điều trị sẽ dễ dàng tái phát.

Việc Neymar nghỉ hết mùa chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của PSG. Nhà vô địch Pháp có thể không quá lo lắng ở cuộc đua tới ngôi vương Ligue 1 khi vẫn hơn đội nhì bảng Marseille tới 8 điểm, nhưng tham vọng tiến sâu tại Champions League chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

"Khi không có Neymar, PSG sẽ phải chơi với 3 tiền vệ và 2 tiền đạo. Sự vắng mặt này là tổn thất lớn với chúng tôi”, HLV Christophe Galtier thừa nhận.

Hiện tại, PSG đang dẫn đầu Ligue 1 với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Marseille. Trong khi đó, tại Champions League, họ phải đối mặt với thử thách khó khăn khi để thua Bayern Munich 0-1 tại lượt đi vòng 16 đội.

Ngoài việc vắng mặt đến cuối mùa tại PSG, Neymar cũng sẽ không thể lên tuyển tập trung cùng ĐT Brazil chuẩn bị cho các trận giao hữu vào cuối tháng này.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Qatar , neymar , phẫu thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP